Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Thực nghiệm điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 05/3/2024, tại bản Phiêng Áng, xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Thứ hai - 27/05/2024 21:03
Bị can Lò Văn Xươm
Bị can Lò Văn Xươm
Ngày 27/5/2024 Đội HTTP&QLKVC Phòng CSTHAHS&HTTP Công an tỉnh Lai Châu, thực hiện Kế hoạch số 442/KH-CSHS ngày 25/5/2024 về việc thực nghiệm điều tra vụ án Lò Văn Xươm - SN: 2001; Nơi ĐKHKTT: bản Nậm Há, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu về tội Giết người.
Sau khi nhận được kế hoạch đưa bị can đi thực nghiệm điều tra, Phòng CSTHAHS&HTTP đã tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch bảo vệ hiện trường thực nghiệm điều tra.
Theo nội dung vụ án cuối năm 2023, Lò thị Lả sinh năm 2003, trú tại bản Phiêng Áng, xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và Lò Văn Xươm sinh năm 2001, trú tại bản Nậm Há, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu có quan hệ tình cảm yêu đương, chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Khi ở cùng nhau Lả và Xươm có xảy ra mâu thuẫn do ngày 05/2/2024 Xươm đã mang xe máy là tài sản chung của Lả và Xươm đi cắm để tiêu xài cá nhân hết. Sáng ngày 05/3/2024 Lò Văn Khoán (anh trai của Lả) điều khiển xe mô tô chở Xươm đi thị trấn huyện Tân Uyên để mua phân lân về bón cây nhưng trên đường đi thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Uyên tạm giữ vì anh Khoán không có giấy phép lái xe. Khoảng 18 giờ cùng ngày, chị Lả không thấy xe máy của anh Khoán nên hỏi Xươm và anh Khoán xe máy đâu, Xươm và Khoán nói về việc xe máy bị Cảnh sát giao thông giữ, Khoán lấy biên bản vi phạm giao thông cho chị Lả xem nhưng chị Lả không tin, nghi ngờ Xươm và Khoán cầm chiếc xe máy tiêu xài trong lúc mâu thuẫn Xươm bực tức không nói gì đi vào bếp ăn lấy một con dao nhọn có tổng chiều dài 40cm dùng tay phải chém mạnh một phát vào vùng mặt và cổ chị Lả khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Bị can Lò Văn Xươm tại hiện trường vụ án.
Kết quả: Phòng CSTHAHS&HTTP đã phối hợp với Công an huyện Tân Uyên, Công an xã Nậm Cần làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong suốt thời gian thực nghiệm điều tra.
Kết thúc thực nghiệm điều tra đây là bằng chứng để các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh Lai Châu đánh giá, củng cố các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra xử lý vụ án.

Tác giả: Phòng Cảnh sát THAHS&HTTP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay57,508
  • Tháng hiện tại1,521,219
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,126,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down