Triển khai các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ ba - 16/05/2023 10:35
Thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban GIám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Sìn Hồ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về thực hiện dịch vụ công trực tuyến để triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Sìn Hồ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về thực hiện dịch vụ công trực tuyến để triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Qua theo dõi, Các đơn vị đã quan tâm chỉ đạo, quán triệt, triển khai, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền. Do đó, công tác này bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, quá trình triển khai thực hiện đã có một số đơn vị đạt kết quả cao.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay việc người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là trong các lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân...
 

Thực thu nhận CCCD và Định danh điện tử cho công đân tại bộ phận một cửa UBND huyện Sìn Hồ

Do đó, để đẩy mạnh việc người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện, Lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu  các đơn vị quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ những nội dung sau đây:
Một là, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, người lao động và người dân về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an. Đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến này đến với tất cả các đối tượng trên bằng các hình thức khác nhau như: Qua phương tiện truyền thông đại chúng, mạng Internet, các cuộc họp, giao ban, lồng ghép trong các đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…
Hai là, tăng cường kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, chiến sĩ vào phục vụ công tác của mình, nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc. Vận dụng linh hoạt các cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện có để phục vụ công tác. Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc về đường truyền, hệ thống…
Ba là,
 tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an. Thực hiện phân luồng và cử cán bộ có trình độ công nghệ thông tin hướng dẫn cẩn thận, chu đáo, đầy đủ cho người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi đến đơn vị liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.
Bốn là, lãnh đạo các đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Gắn kết quả thực hiện với đánh giá thi đua cuối năm của từng tập thể, cá nhân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Kế hoạch tuần tra kiểm soát
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay11,391
  • Tháng hiện tại268,380
  • Tháng trước475,954
  • Tổng lượt truy cập8,092,900
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down