Công an xã Phìn Hồ đẩy mạnh cải cách hành chính, vì Nhân dân phục vụ

Thứ sáu - 17/03/2023 01:01
Xác định CCHC là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023. Trong thời gian qua, Công an xã Phìn Hồ đã từng bước nâng cao chất lượng công tác CCHC, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của quần chúng nhân dân trên địa bàn.
Ngay từ đầu năm 2023, đơn vị đã chủ động đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; triển khai thực hiện, ban hành đầy đủ, có chất lượng các chương trình, kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của cấp trên. Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2023, Công an xã Phìn Hồ đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp và phân công trách nhiệm cụ thể cho CBCS. Đáng chú ý là:
- Xây dựng trang Zalo của lực lượng Công an xã và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Qua đó, đã kịp thời cung cấp những thông tin chính thống; tuyên truyền, phổ biến pháp luật; hành vi, thủ đoạn phạm tội của các loại đối tượng, nâng cao cảnh giác của quần chúng nhân dân, ý thức tham gia tố giác, báo tin về tội phạm; đẩy mạnh tuyên truyền về các thành tích đạt được của lực lượng Công an, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân. Đây là phương tiện để lực lượng Công an trao đổi, tương tác với người dân thông qua mạng Internet, kịp thời nắm bắt và xử lý ngay từ cơ sở các vấn đề phức tạp nổi lên có liên quan đến an ninh trật tự; cung cấp các thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.
- Niêm yết công khai, hướng dẫn quần chúng nhân dân đăng ký  thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của lực lượng Công an bằng mã QR:
Nhằm đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu quy trình trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đơn vị đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của lực lượng Công an bằng mã QR ở vị trí dễ quan sát tại trụ sở làm việc và thông tin trên nhóm Zalo để quần chúng nhân dân được biết, đồng thời tích cực hướng dẫn nhân dân sử dụng. Với cách làm này, người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng internet, mở ứng dụng có chức năng quét mã QR là dễ dàng tra cứu thông tin về thủ tục hành chính; ngoài ra, các mã QR dẫn trực tiếp đến địa chỉ trên Trang Dịch vụ công Bộ Công an nên sẽ đảm bảo tính cập nhật, kịp thời khi các thủ tục hành chính có sự thay đổi, không cần phải in lại nội dung thủ tục hành chính như hình thức niêm yết bằng giấy trước đây và khuyến khích người dân tìm hiểu, nghiên cứu, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an. Đồng thời người dân có thể tham gia khảo sát, đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng phục vụ của lực lượng Công an.
       Cán bộ Công an xã Phìn hồ hướng dẫn nhân dân quét mã QR giải quyết thủ tục hành chính.
 
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trực tiếp xuống địa bàn hướng dẫn quần chúng nhân dân đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên cổng Dịch vụ công. Xác định việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên nhiều lĩnh vực. Thời gian qua, Công an xã Phìn Hồ đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Bước đầu, CBCS đã trực tiếp xuống từng hộ trên địa bàn bản Tà Ghênh để hướng dẫn việc đăng ký, nộp hồ sơ thủ tục hành chính trên cổng Dịch vụ công.
Trực tiếp xuống các hộ dân hướng dẫn đăng ký, nộp hồ sơ thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công.
Kể từ khi triển khai việc đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn đến nay, lực lượng Công an xã Phìn Hồ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Bước đầu, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến ngày càng tăng.
 
Trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân dân đăng ký, nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công.
Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công an xã Phìn Hồ sẽ tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, phục vụ tốt hơn cho nhân dân, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và chất lượng phục vụ đối với người dân, doanh nghiệp, tổ chức địa phương.

Tác giả: Ban Biên tập, CAH Sìn Hồ

 Tags: Sìn Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay47,909
  • Tháng hiện tại1,189,461
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,137,270
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down