Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Công an xã Pa Tần quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy.

Thứ sáu - 17/05/2024 09:59
Công an xã Pa Tần quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy.
Vào hồi 22 giờ 30 phút, ngày 16/5/2024, Công an xã Pa Tần làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ANTT tại khu vực đường mòn ven bờ sông Nậm Na, thuộc địa phận Bản Cầu Phà, xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ đã phát hiện hai nam thanh niên có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Lực lượng Công an đã bí mật tiếp cận để kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang hai đối tượng trên đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường các đối tượng khai nhận là Lò Văn Chiều SN1992 và Sìn Văn Phương SN2000, cùng trú tại xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, cùng nghiện ma túy. Tối ngày 16/5 sau khi mua được một gói Heroin, Chiều đã rủ Phương ra chỗ vắng sử dụng thỏa mãn cơn nghiện, đồng thời Chiều đã tự giác giao nộp một gói nhỏ Heroin chưa sử dụng hết.
Lực lượng làm nhiệm vụ đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an xã Pa Tần để làm việc. Tại đây sau nhiều giờ quanh co về nguồn gốc số ma túy, cả hai đối tượng đã buộc phải khai nhận đã mua một gói Heroin với giá 200.000đ của đối tượng Vàng Văn Ơn SN 1982, trú tại tại bản Pa Tần 1, xã Pa Tần.
a2185634bba11aff43b0
Đối tượng Vàng Văn Ơn cùng tang vật 
Với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm ma túy, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân nơi biên cương Tổ quốc. Các trinh sát Công an xã đã khẩn trương truy tìm đối tượng Ơn, hồi 7h30 ngày 17/5 lực lượng Công an xã đã bắt được đối tượng, kiểm tra nhanh trên người đối tượng Ơn phát hiện 1 gói chất bột màu trắng, Ơn khai nhận là Heroin mang theo để sử dụng. Tại trụ sở Công an xã, Ơn thừa nhận bản thân nghiện ma túy, Ơn đã đi mua Heroin về sử dụng và chia bán cho các đối tượng nghiện khác để kiếm lời, ngày 16/5 Ơn đã bán một gói ma túy cho Chiều với giá tiền 200 nghìn đồng và tự giác giao nộp số tiền nêu trên
Cùng ngày, Công an xã Pa Tần phối hợp với các Điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ mở rộng điều tra và khám xét nơi ở của Vàng Văn Ơn. Kết quả đã phát hiện và thu giữ 02 gói chất bột màu trắng, đối tượng Ơn thừa nhận là heroin của bản thân mới mua về để sử dụng.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đối tượng để thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Căn cứ kết quả xác định khối lượng vật chứng ma túy thu của đối tượng Chiều là 0,03g, thu của đối tượng Ơn là 0,12g Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vàng Văn Ơn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tạm giữ Lò Văn Chiều về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy (Chiều là đối tượng có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, mới được tha tù tháng 10/2023) và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng Sìn Văn Phương để lập hồ sơ quản lý theo quy định.

Tác giả: CAX Pa Tần - CAH Sìn Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập241
  • Hôm nay28,336
  • Tháng hiện tại1,522,362
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,127,462
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down