Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Giả danh cán bộ, đánh bóng tên tuổi để thực hiện hành vi lừa đảo

Thứ ba - 21/05/2024 02:58
Giả danh cán bộ, đánh bóng tên tuổi để thực hiện hành vi lừa đảo
Trong thời gian vừa qua đã xảy ra không ít vụ việc người dân bị các đối tượng mạo danh là cán bộ của cơ quan công an, lãnh đạo cấp cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn lừa đảo này đã được các cơ quan chức năng thông báo, tuyên truyền sâu rộng nhưng vẫn còn nhiều người mắc vào cạm bẫy.
Đối tượng Trần Hữu Minh (sinh ngày 06/6/1970, nơi thường trú: Thôn Hạ Trung Ninh, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, nơi ở hiện tại: Phòng 904 DDN3 khu OCT2 phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối về hành vi "Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác" theo quy định tại Điều 339 Bộ luật hình sự.
Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2020, Trần Hữu Minh thường xuyên có mặt tại Lạng Sơn và một số tỉnh tây bắc, trong quá trình gặp gỡ, tiếp xúc với các tổ chức và cá nhân trên địa bàn Minh đã tự tạo ra các thông tin không đúng sự thật về bản thân. Minh tự giới thiệu mình đang công tác tại các cơ quan của Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, lực lượng vũ trang với các chức vụ và cấp bậc khác nhau như: trợ lý Tổng Bí thư, trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ, cán bộ Bộ Quốc phòng với cấp bậc Đại tá, hưởng lương Thiếu tướng và là Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Ban Bí thư Trung ương Đảng, cán bộ Văn phòng Chính phủ, cán bộ Thanh tra Chính phủ… nhằm "đánh bóng" tên tuổi; tạo niềm tin và uy tín với các cá nhân, tổ chức mà Minh tiếp xúc để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và các hành vi có dấu hiệu của tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Qua phương thức, thủ đoạn phạm tội của Trần Hữu Minh như trên, cán bộ, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng xấu lợi dụng danh nghĩa cán bộ đang công tác trong các cơ quan Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật..
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Lai Châu thông báo phương thức, thủ đoạn phạm tội của đối tượng Trần Hữu Minh để các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Lai Châu nắm. Trường hợp có thông tin, tài liệu phản ánh sai phạm của đối tượng Trần Hữu Minh đề nghị thông báo, cung cấp hồ sơ tài liệu đến Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Lai Châu (địa chỉ: Số 10, đường Nguyễn Hữu Thọ, tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, số điện thoại 069.2469.624) hoặc đồng chí Lại Bình An – Điều tra viên, số điện thoại 0846.909.909 để phối hợp, giải quyết.

Tác giả: Phòng An ninh điều tra

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập236
  • Hôm nay57,508
  • Tháng hiện tại1,510,552
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,115,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down