Giết hai mẹ con “người tình” vì mâu thuẫn rồi tự sát nhưng không thành

Thứ năm - 25/04/2024 23:56
Đối tượng Hàng A Hồ cùng con dao gây án tại hiện trường
Đối tượng Hàng A Hồ cùng con dao gây án tại hiện trường
Cho rằng bị mẹ “người tình” ngăn cấm không cho lấy mình, giữa Hồ và gia đình chị L. thường xảy ra mâu thuẫn. Khi đến nhà, bị mẹ “người tình” mắng chửi, Hồ đã chạy ra đường giật dao của người đi nương, sau đó chạy vào giết chết cả hai mẹ con rồi chốt cửa đâm nhiều nhát vào cơ thể để tự sát.
Khoảng 5h30’ sáng nay, ngày 26/4/2024, Công an xã Sùng Phài nhận được tin báo về việc tại gia đình bà Sùng Thị Ch., sinh năm 1958, ở bản Trung Chải, xã Sùng Phài xảy ra vụ án mạng.
Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Sùng Phài đã báo cáo Ban chỉ huy Công an thành phố phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự và các phòng chức năng Công an tỉnh đến hiện trường xác minh làm rõ. Bước đầu xác định đối tượng Hàng A Hồ, sinh năm 1982, trú tại bản Cư Nhà La có quan hệ tình cảm với chị Giàng Thị L., trú tại bản Trung Chải, đều thuộc xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu. Do mâu thuẫn tình cảm với chị L., đối tượng Hồ đã dùng dao nhọn đâm liên tiếp vào chị Giàng Thị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.). Hậu quả, khiến chị L. và bà Ch. Tử vong tại chỗ. Sau đó, Hồ khóa trái cửa cố thủ trong nhà dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng để tự sát. Lực lượng Công an thành phố đã có mặt tại hiện trường phá cửa khống chế đối tượng, thu giữ dao và đưa đối tượng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.
Nghe tin dữ, Chị Sùng Thị Thái – Cháu họ bà Ch. cùng chồng tức tốc chạy từ trên nương đến hiện trường. Chị cho biết: “Chồng chị L. đã chết cách đây mấy năm, còn vợ Hàng A Hồ cũng bỏ đi Trung Quốc nhiều năm không về, giữa Hồ và chị L. nảy sinh mối quan hệ tình cảm khoảng hơn 2 năm nay. Tuy nhiên, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Vì vậy, bà Ch. không muốn chị L. tiếp tục mối quan hệ với Hàng A Hồ. Không ngờ hôm nay lại xảy ra sự việc trên.”
Sau khi vụ việc xảy ra, ông Giàng A Cháng cùng bản Trung Chải vẫn chưa hết bàng hoàng: “Hôm qua, tôi ngủ bên nhà thằng cháu. Sáng dậy, tôi đeo con dao định đi lán thì Hàng A Hồ chạy đến túm cổ tôi, giằng con dao chạy vào đâm bà Ch. và chị L. Tôi la lên thì nó bảo tôi “Ông già có muốn chết không?”.
Hiện vụ án đang được giao cho Phòng cảnh sát hình sự chủ trì tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.
Ngay trong sáng nay, thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Tao Văn Trường – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc. Đồng thời động viên, chia buồn và trao số tiền hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 5 triệu đồng./.

Tác giả: Văn Thiệp - Chí Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay53,680
  • Tháng hiện tại329,329
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,769,639
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down