Lưc lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở

Thứ năm - 29/02/2024 20:05
Lễ ra quân trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
Lễ ra quân trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
Với tinh thần “xuyên đêm, xuyên Tết”, đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu tổ chức ứng trực 100 % quân số trong những ngày nghỉ Tết để thực hiện nhiệm vụ.  
Đội Đăng ký quản lý phương tiện phối hợp cùng các đội Tuần tra – Phòng Cảnh sát giao thông Lai Châu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo khép kín địa bàn 24/24h. Chủ động các phương án phân luồng từ xa, kịp thời điều tiết khi lưu lượng phương tiện đông tham gia du xuân hoặc di chuyển tham gia các lễ hội trên địa bàn. Xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy, tốc độ, đi không đúng làn đường, phần đường, dừng xe, đỗ xe không đúng quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, không nhường đường theo quy định; chủ động, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, nắm chắc tình hình và triển khai có hiệu quả các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn địa phương, nhất là các địa phương có các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước...
Lực lượng CSGT cũng lên phương án cụ thể, bố trí lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phân luồng, tuyến, hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông, xử lý ùn tắc giao thông tại các khu vực đông dân cư, khu vực trường học, chợ... Với những kế hoạch đã nêu, CSGT đã kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm như: Xử lý đối với lái xe vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, người chỉ huy giao thông …
Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường QL4D
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh Lai Châu về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn , Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu phối hợp các đơn vị tổ chức ra quân chốt chặn và kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện giao thông theo tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.Phòng Cảnh sát giao thông chủ trì, phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Phòng Tổ chức cán bộ, Công an các huyện, thành phố thành lập các tổ công tác để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và các vi phạm khác tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Lực lượng chức năng tập trung tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố, các xã, khu vực đông dân cư, có nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bar… địa bàn trọng điểm để lập các chốt kiểm soát, xử lý như: Thành phố Lai Châu, huyện Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường, huyện Mường tè, các tuyến Quốc lộ 32, quốc lộ 12, QL4D, …các tuyến đường đô thị, tỉnh lộ, các tuyến đường khác khi có diễn biến phức tạp về tình hình trật tự, an toàn giao thông.
Sau nhiều ngày ra quân tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, đa số người dân tham gia giao thông đều chấp hành việc dừng xe và kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp người vi phạm về nồng độ cồn không chấp hành yêu cầu kiểm tra. Với tinh thần kiên quyết, lực lượng làm nhiệm vụ đã thuyết phục những người vi phạm chấp hành, không chống đối, cản trở.
Xử lý các trường hợp điều khiển xe lạng lách, đánh võng
Địa bàn thành phố Lai Châu xuất hiện tình trạng nhiều nhóm thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển mô tô, xe gắn máy với tốc độ cao, nẹt pô, rú ga trên các tuyến đường, đại lộ Lê Lợi gây mất trật tự an toàn giao thông và bức xúc trong nhân dân. Để chủ động phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Phòng CSGT-  Công an tỉnh Lai Châu đã ra quân đợt cao điểm đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm nhóm thanh niên này.
Các tổ công tác đã tăng cường tuần tra lưu động tại các tuyến đường Trần Phú, Hoàng Quốc Việt, Trần Hưng Đạo, Quảng trường Lai Châu, Đường 58m, Đường 4D, Quốc lộ 4D. Tính đến hết tuần đầu tiên của tháng 11/2023, các tổ công tác ngăn chặn nhiều vụ tập trung đua xe, lạng lách, đánh võng; tuần tra, mật phục, kiểm tra hàng trăm đối tượng là thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn từ 15-25 tuổi, qua đó tạm giữ trên 50 phương tiện xe gắn máy, xe mô tô, xử phạt hành chính 58 trường hợp vi phạm lỗi như: Không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, không có Giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, chưa đủ tuổi điều khiển xe...
Với những nỗ lực của đơn vị, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 được giữ vững ổn định, tai nạn giao thông đã được kiềm chế, giảm 2 tiêu chí so với năm 2022, không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và tình trạng chống lại lực lượng Cảnh sát giao thông khi thi hành công vụ. Phát huy những kết quả đạt được, quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo của Lãnh đạo đơn vị, cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu trong năm 2024 tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, chấp hành nghiêm điều lệnh, qui trình công tác, khắc phục mọi khó khăn để phục vụ nhân dân, đảm bảo TTATGT./.

Tác giả: Phòng Cảnh sát Giao thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập206
  • Hôm nay32,215
  • Tháng hiện tại82,713
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,523,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down