Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Người dân cảnh giác, phòng chống tội phạm giúp cơ quan Công an bắt giữ tên trộm điện thoại

Thứ tư - 06/12/2023 21:31
Ngày 05/12/2023, Công an thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện 01 đối tượng lạ mặt đến quán sửa chữa điện thoại tại trung tâm chợ Than Uyên - Lai Châu để phá khóa mật khẩu một số điện thoại màn hình cảm ứng, không rõ nguồn gốc.
Người dân cảnh giác, phòng chống tội phạm giúp cơ quan Công an bắt giữ tên trộm điện thoại
Ngày 05/12/2023, Công an thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện 01 đối tượng lạ mặt đến quán sửa chữa điện thoại tại trung tâm chợ Than Uyên - Lai Châu để phá khóa mật khẩu một số điện thoại màn hình cảm ứng, không rõ nguồn gốc. Nghi là điện thoại do phạm pháp mà có, người dân đã liên hệ với Công an thị trấn để cung cấp nguồn tin trên.
Lập tức, Công an thị trấn đã nhanh chóng cử cán bộ phối hợp cùng Đội CS ĐTTP về TTXH Công an huyện đến hiện trường xác minh, mời đối tượng Lò Văn Tụt, sinh năm 1995 ĐKTT tại Bản Sẳng, xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên về Công an thị trấn làm việc. Tại thời điểm xác minh kiểm tra, trên người đối tượng có 08 chiếc điện thoại trong đó có 07 chiếc điện thoại màn hình cảm ứng nhãn hiệu các loại và 01 chiếc điện thoại bàn phím nhãn hiệu Nokia. Qua khai thác ban đầu đối tượng khai nhận 07 chiếc điện thoại màn hình cảm ứng trên, là do đối tượng trộm cắp tại lán trại công nhân làm công trình tại thị xã Sa Pa tỉnh Lào Cai. Còn 01 chiếc điện thoại bàn phím nhãn hiệu Nokia là của đối tượng. Ngoài ra đối tượng cũng tự nguyện khai nhận trước đó vào ngày 29/11/2023 đối tượng lấy trộm được 05 chiếc điện thoại màn hình cảm ứng của công nhân cũng làm tại thị xã Sa Pa và mang đi tiêu thụ.
Hiện, Công an thị trấn Than Uyên đã bàn giao hồ sơ, đối tượng cùng tang vật cho Công an thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.
Đại diện Công an thị trấn Than Uyên cho biết, công tác phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm trên địa bàn được thực hiện thường xuyên và đạt hiệu quả cao. Thời gian qua, Công an thị trấn thường xuyên thông báo, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm đến từng người dân, từng khu dân cư; nhất là tuyên truyền tại các trường học, cơ quan, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh có điều kiện trên địa bàn. Từ đó đã kịp thời trao đổi, tiếp nhận nhiều tin báo tố giác tội phạm của nhân dân./.

Tác giả: CAH Than uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập244
  • Hôm nay57,508
  • Tháng hiện tại1,512,891
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,117,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down