Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Hiện tượng mạng Thích Minh Tuệ và các Youtuber, Tiktoker, Facebooker

Thứ năm - 23/05/2024 23:35
Ảnh: Thích Minh Tuệ trước và sau khi bị đám đông hiếu kỳ theo sát
Ảnh: Thích Minh Tuệ trước và sau khi bị đám đông hiếu kỳ theo sát
Trên mạng xã hội những ngày vừa qua, cụm từ Thích Minh Tuệ là cụm từ được tìm kiếm, phổ biến và thịnh hành cùng hàng loạt các video, bài viết, kèm theo cả những tranh cãi về hành vi ứng xử của đám đông hiếu kỳ.
Thích Minh Tuệ hay còn được gọi là “Sư Minh Tuệ” chính là ông Lê Anh Tú, 43 tuổi, quê gốc ở tỉnh Hà Tĩnh, thường trú tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, từng là nhân viên đo đạc địa chính. Người này cũng không tự nhận mình là “thầy”, trong mỗi lần nói chuyện theo các video được đăng tải bởi rất nhiều tài khoản cá nhân người này đều xưng “con” rất nhẹ nhàng, từ tốn và lễ phép, khi được hỏi người này cũng nói rằng ông đang “tập học” theo lời dạy của Đức Phật.
Thích Minh Tuệ cũng không làm điều gì quá dị thường. Ông chỉ đang “tự tu” theo cách thức hạnh đầu đà (khổ hạnh). Rất nhiều nhà tu hành cũng đang thực hành hạnh đầu đà như vậy thể hiện qua việc mặc áo vá, khất thực, ngày ăn một bữa, tối ngủ dưới gốc cây hoặc nơi nhà hoang, nghĩa địa, không nhận tiền cúng dường, khước từ mọi tiện nghi… Thích Minh Tuệ đã thực hành hạnh đầu đà được 6 năm và 4 lần đi bộ từ Nam ra Bắc rồi quay lại. Trong 6 năm và 4 lần đi bộ từ Nam ra Bắc rồi quay lại người này không hề gây chú ý và cũng chỉ có một vài video của các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội bắt gặp người này trên đường rồi đăng tải lên trang cá nhân của mình.
Rồi những ngày gần đây, trên mạng xã hội bỗng dưng nổi lên một hiện tượng mạng “Thích Minh Tuệ” trở thành người nổi tiếng “bất đắc dĩ” được các Youtuber, Tiktoker, Facebooker… thổi phồng gây chú ý và thu hút sự hiếu kỳ của đám đông. Mục đích của các tài khoản cá nhân, một số Youtuber, Tiktoker, Facebooker là thu hút, lôi kéo người dùng mạng vì mục đích bán hàng, muốn được chú ý từ đó tạo thành các trào lưu kích động tính hiếu kỳ của đám đông tạo ra cảnh tượng lộn xộn, phản cảm khiến chính Thích Minh Tuệ phải chịu thêm “kiếp nạn” đến sinh hoạt cá nhân, ăn, ngủ cũng bị theo dõi. Trong những video gần nhất được phản ánh Thích Minh Tuệ có biểu hiện bị kiệt sức, đi vào rừng để tránh đi sự hiếu kỳ của đám đông.
Đáng nói đến là đám đông này tụ tập, đi theo Thích Minh Tuệ để quay phim, chụp ảnh, có người còn hút thuốc, nói tục, chửi bậy, gây hấn với người khác, có những nơi bị ách tắc giao thông, mất an ninh trật tự. Điều này hoàn toàn trái với mong muốn của Thích Minh Tuệ, đáng lên án do đám đông rất lộn xộn, gây ảnh hưởng đến người khác, ảnh hưởng đến lợi ích của xã hội vì cản trở giao thông, gián đoạn các hoạt động sinh hoạt bình thường của rất nhiều người.
Rất đáng trách khi chỉ vì một vài lợi ích của cá nhân, hiếu kỳ nhất thời mà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác, chính các Youtuber, Tiktoker, Facebooker và những người hiếu kỳ nên xem xét lại thái độ và hành vi của mình để điều chỉnh nhằm tạo nên một xã hội văn minh, tích cực hơn là đi theo quay phim, chụp ảnh, tụ tập gây mất an ninh, trật tự như những ngày vừa qua./.

Tác giả: Phòng an ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập250
  • Hôm nay28,783
  • Tháng hiện tại1,522,809
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,127,909
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down