Phản bác luận điệu xuyên tạc công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ tư - 26/06/2024 06:14
 Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng ta xác định là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, liên tục, lâu dài, nhằm mục tiêu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, bảo vệ vững chắc lợi ích của quốc gia, dân tộc.
 Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng ta xác định là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, liên tục, lâu dài, nhằm mục tiêu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, bảo vệ vững chắc lợi ích của quốc gia, dân tộc.
          Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh với quyết tâm cao, hành động quyết liệt ở các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương. Qua công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Đảng ta đã kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh đối với nhiều tổ chức và cán bộ, đảng viên (trong đó có cả cán bộ, lãnh đạo cấp cao) biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống hoặc có vi phạm liên quan đến các vụ án tham nhũng, tiêu cực, vi phạm các nguyên tắc của Đảng, quy định của pháp luật, góp phần làm trong sạch nội bộ Đảng, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã được Nhân dân và các quốc gia có quan điểm tiến bộ hết sức ủng hộ, đánh giá cao; niềm tin của quần chúng Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước không ngừng được củng cố và nâng cao.
          Việc đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta đã trở thành xu thế, xác định đây là con đường đúng đắn nhất để xây dựng nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Song, các thế lực thù địch, phản động cũng coi công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta là mục tiêu để công kích, xuyên tạc, chống phá nhằm gây mâu thuẫn, mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ, hạ uy tín của các cơ quan Đảng, Nhà nước, phục vụ âm mưu, hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam.
          Tiếp tục chiêu trò chống phá Việt Nam, các trung tâm phá hoại tư tưởng, các đối tượng phản động, chống đối đã đăng tải hàng loạt các bài viết, video clips có nội dung xấu, độc trên internet, mạng xã hội. Điển hình, ngày 21/6/2024, trang “BBC NEWS TIẾNG VIỆT” (trang thường xuyên đăng tải, phát tán bài viết có nội dung chống phá Việt Nam) đã đăng tải bài viết “Ông Đinh Tiến Dũng mất chức, điều gì đang xảy ra tại Bộ Chính trị?”. Không ngoài dự đoán, nội dung chủ yếu của bài viết trên là bịa đặt, bóp méo sự thật, gán ghép, dựng chuyện, đưa ra những bình luận với quan điểm và cách nhìn tiêu cực, phiến diện về lý do ông Đinh Tiến Dũng, cho rằng: “Không còn là chống tham nhũng, khái niệm “đốt lò” hay chống tham nhũng” giờ đã không còn đúng như tên gọi và mục đích ban đầu nữa, nó đang được sử dụng vào mục đích cạnh tranh quyền lực, các phe nhóm đã lợi dụng để phục vụ cho lợi ích của mình, trong bối cảnh công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng 14 đang bước vào giai đoạn quyết liệt…”. Những luận điệu trên là vô căn cứ, sai sự thật và không thể chấp nhận được; chúng cố tình hướng lái vấn đề nhằm tạo dư luận xấu trong dư luận xã hội, gây mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ, làm xói mòn niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Ảnh chụp bài đăng trên trang “BBC NEWS TIẾNG VIỆT”
          Sự thật về việc ông Đinh Tiến Dũng được Bộ Chính trị cho thôi giữ các chức vụ
          Trên cương vị Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài Chính nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Đinh Tiến Dũng đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành côn tác của ngành Tài chính và đạt được kết quả quan trọng. Tuy nhiên, ông Đinh Tiến Dũng chịu trách nhiệm của người đúng đầu khi để xảy ra nhiều vi phạm tại Bộ Tài chính; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo để Ban Cán sự đảng Bộ Tài Chính         , Bộ Tài chính và một số tổ chức, cá nhân có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy chế làm việc, công tác tham mưu, ban hành cơ chế, chính sách, thực hiện quản lý nhà nước về các hoạt động phát hành, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu, làm giảm quy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước.
          Nhận thức rõ trách nhiệm với Đảng và Nhân dân trước những hạn chế, khuyết điểm nêu trên, ông Đinh Tiến Dũng đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công, nghỉ công tác và nghỉ hưu. Do đó, Bộ Chính trị đã đồng cho ông Đinh Tiến Dũng thôi giữ các chức vụ và nghỉ công tác theo nguyện vọng.
          Việc Bộ Chính trị đồng ý cho ông Đinh Tiến Dũng nghỉ công tác được thực hiện đúng quy định của Đảng, thể hiện sự nghiêm khắc, quyết tâm cao của Đảng đối với việc xử lý cán bộ, đảng viên có vi phạm, hạn chế khuyết điểm theo phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”, nhằm mục tiêu xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự trong sạch, vững mạnh, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách, là đại biểu trung thành lợi ích của quốc gia, dân tộc.
          Tác giả xây dựng bài viết với mong muốn cung cấp thông tin chính thống cho bạn đọc để nâng cao cảnh giác trước âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; không để bị đánh lừa bởi thông tin xấu, độc./.

Tác giả: Văn Công - Phòng An ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay11,646
  • Tháng hiện tại510,576
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,492,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down