UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tái hòa nhập cộng đồng

Thứ tư - 01/11/2023 03:27
Sáng ngày 01/11, Ủy ban nhân dân tổ chức hội nghị biểu dương mô hình, cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Viết Giang, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng các mô hình, cá nhân điển hình về tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Lê Văn Lương -  Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội nghị
Sáng ngày 01/11, Ủy ban nhân dân tổ chức hội nghị biểu dương mô hình, cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Viết Giang, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng các mô hình, cá nhân điển hình về tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tá Nguyễn Viết Giang, Ủy Viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, công tác hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù thể hiện sâu sắc chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức xã hội, phát huy vai trò tham mưu, nòng cốt của lực lượng Công an, công tác tái hòa nhập cộng đồng đã thu được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội trong việc quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, không tái phạm tội và vi phạm pháp luật… Hiện nay, có một số mô hình quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù bước đầu thu hút được sự tham gia tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác này.
IMG 3302
Đại tá Nguyễn Viêt Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát khai mạc Hội nghị
Sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị định 49 của Chính phủ quy định chi tiết thi thành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động phối hợp với các ngành, các cấp, đặc biệt là UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền sâu rộng chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời quản lý, giáo dục và hỗ trợ, giúp đỡ gần 2.400 người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần phòng ngừa, hạn chế tình trạng tái phạm tội, vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Nhiều địa phương, đơn vị đã có những cách làm sáng tạo về định hướng nghề nghiệp, tạo việc làm, cho vay vốn, hướng dẫn người chấp hành xong án phạt tù sản xuất, làm ăn. Nhờ đó, nhiều người chấp hành xong hình phạt tù về địa phương đã tích cực phấn đấu rèn luyện, xóa bỏ mặc cảm, vươn lên trở thành công dân lương thiện có ích cho xã hội; đồng thời giúp đỡ nhiều người khác có việc làm ổn định.
Tại Hội nghị, các đơn vị, cá nhân tiêu biểu đã phát biểu tham luận về công tác phối hợp quản lý, giáo dục, hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng; công tác tham mưu thực hiện tái hòa nhập cộng đồng ở địa phương; những tâm tư, nguyện vọng của cá nhân được đặc xá, tha tù về tái hòa nhập cộng đồng…
z4838404182320 077997fba821ba9de68d4bfc3faa7940
Đồng chí Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng
 
IMG 3349
Đồng chí Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, kết quả đó đã có tác động tích cực trong việc ngăn chặn phát sinh, phát triển của tội phạm trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các tổ chức, đoàn thể phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng theo Nghị định số 49 năm 2020 của Chính phủ, thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các cấp quan tâm xây dựng, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, giúp đỡ, đào tạo ngành nghề, giới thiệu việc làm cho những người chấp hành xong án phạt tù. Liên hệ các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ điều kiện vật chất, nhà ở cho các trường hợp đặc biệt khó khăn và thủ tục liên quan, gúp họ ổn định cuộc sống. Đồng thời cũng đề nghị các tổ chức, đoàn thể phối hợp với cơ quan chức năng tạo điều kiện tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ việc dạy nghề, vay vốn, giải quyết việc làm, hướng dẫn hoạt động từ thiện, nhân đạo giúp người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng. Cùng với đó, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục xây dựng và phát huy hiệu quả các mô hình trong công tác tái hòa nhập cộng đồng, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
IMG 3364
Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng - Phó giám đốc Công an tỉnh tặng quà của Công an tỉnh cho các cá nhân điển hình về tái hòa nhập Cộng đồng
Tại Hội nghị, đã có 6 lượt tập thể, 11 lượt cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù và tặng 7 phần quà cho cá nhân điển hình về tái hòa nhập công đồng trên địa bàn tỉnh./.
 

Tác giả: An ninh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập199
  • Hôm nay36,651
  • Tháng hiện tại141,134
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,581,444
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down