9 Phạm Nhân Được Giảm Thời Hạn Chấp Hành Án Phạt Tù

Thứ năm - 25/04/2024 00:14
Đại tá Lê Anh Hưng - Phó giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân
Đại tá Lê Anh Hưng - Phó giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân
Sáng 25/4, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30/4/2024. Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo buổi lễ. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân; lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Trại Tạm giam và phạm nhân….
Theo đó, đợt 30/4 năm nay, Trại tạm giam Công an tỉnh có 9 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong đó có 4 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù 8 tháng; 3 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù 7 tháng; 1 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù 6 tháng; 1 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù còn lại (1 tháng 26 ngày).
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Anh Hưng – Phó giám đốc Công an tỉnh đã chúc mừng các phạm nhân được giảm án đợt này. Đồng chí khẳng định, việc xét giảm án phạt tù cho các phạm nhân nhân dịp đợt 30/4 là chủ trương thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người phạm tội thật sự ăn năn, hối cải. Đồng thời, khuyến khích các phạm nhân còn lại phấn đấu cải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giám án trong đợt tiếp theo để sớm được tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.
IMG 0045
Đại tá Lê Anh Hưng - Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ công bố
Đồng chí yêu cầu Trại tạm giam cần thực hiện tốt công tác tham mưu với Ban giám đốc Công an tỉnh trong công tác cải tạo, giáo dục can phạm nhân, công tác xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù với phạm nhân; các cơ quan liên quan, tăng cường phối hợp với Trại tạm giam trong công tác giáo dục phạm nhân; thường xuyên tổ chức truyền thông, tư vấn pháp luật để phạm nhân nhận rõ tội lỗi, thật thà hối cải, thi đua cải tạo tốt. Đối với những phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù khi trở về với gia đình và xã hội, cần xóa bỏ mặc cảm, tự ti trong cuộc sống, chủ động hòa nhập cộng đồng và nỗ lực phấn đấu để vượt qua khó khăn trở ngại, tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình, họ hàng, làng xóm... để sớm có cuộc sống và việc làm ổn định, xây dựng gia đình hạnh phúc.
 

Tác giả: Ngọc Sánh - Trương Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay29,951
  • Tháng hiện tại186,503
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,626,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down