Biểu dương, khen thưởng các đơn vị có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống tội phạm

Thứ tư - 20/03/2024 00:11
Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích trong đấu tranh các vụ án
Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích trong đấu tranh các vụ án
Sáng nay (20/3), Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các đơn vị có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống tội phạm. Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh dự biểu dương, khen thưởng. Dự biểu dương có đại diện lãnh đạo các phòng chức năng và các đơn vị có liên quan.
Thực hiện chương trình công tác năm 2024 của Công an tỉnh, sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh “kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm”, ngay từ đầu năm, các đơn vị đã tập trung công tác nghiệp vụ cơ bản, phối hợp với các lực lượng nắm bắt tình hình địa bàn, đối tượng. Chỉ riêng trong tháng 3, các đơn vị chức năng Công an tỉnh đã đạt được nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.
Như tin đã đưa, liên tiếp trong ba ngày từ 15 – 18/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị phá 3 vụ, bắt 4 đối tượng, thu 7 bánh Heroin thuộc các địa bàn huyện Mường Tè, Sìn Hồ và thành phố Lai Châu. Trong đó Chuyên án trinh sát mang bí số 0124T đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quang Tuấn (sinh năm 1970, tại bản Sì Thâu Chải, xã Can Hồ, huyện Mường Tè) cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 4 bánh hêrôin. Đây là chuyên án mất nhiều thời gian công sức của lực lượng điều tra phá án; vụ bắt giữ đối tượng Vàng A Nánh cùng đồng bọn tại xã San Thàng, Thành phố Lai Châu về hành vi mua bán, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy gây nhức nhối tình hình địa bàn, sau khi bắt giữ những đối tượng này, dư luận nhân dân rất khen ngợi, đồng tình ủng hộ.
Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Sìn Hồ điều tra, làm rõ vụ khai thác vàng trái phép xảy ra trên địa bàn xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ khiến 01 người chết. Căn cứ kết quả điều tra ngày 12/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh ra lệnh và thực hiện bắt khẩn cấp; tạm giữ hình sự 7 đối tượng về hành vi Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên theo điều 227 Bộ luật hình sự.
Ngày 13/3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phá thành công chuyên án truy xét 0324T, khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng về hành vi mua bán trái phép hóa đơn với số lượng lớn lên đến gần 1.700 hóa đơn giá trị gia tăng.
Công an huyện Tân Uyên bắt giữ 01 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy và 09 đối tượng tổ chức “bay, lắc” hậu 8/3.
Tại buổi biểu dương, Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh nhiệt liệt biểu dương các thành tích của các lực lượng tham gia làm rõ các vụ án. Đồng chí Phó Giám đốc khẳng định, thời gian qua các đơn vị đã lập nhiều thành tích; chiến công nối tiếp chiến công, khẳng định đó là những chiến công thực sự nổi bật. Để đạt được những thành công đó là sự đánh đổi của rất nhiều công sức, hy sinh của các lực lượng tham gia các vụ án. Đồng chí cũng nhấn mạnh dù “say án” nhưng các đơn vị phải đặt yếu tố an toàn lên trên hàng đầu đối với lực lượng tham gia phá án. Và khẳng định, quá trình điều tra các vụ án sẽ không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ cũng không bao giờ có chuyện “bảo kê” cho hoạt động sai phạm để góp phần làm “trong sạch” cuộc sống cộng đồng.
IMG 9388
Tại đây, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, khen thưởng các đơn vị, các lực lượng có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống tội phạm./.

Tác giả: Văn Thiệp - Chí Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập184
  • Hôm nay37,633
  • Tháng hiện tại1,332,465
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,280,274
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down