Chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát hình sự

Thứ tư - 17/04/2024 04:39
Chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát hình sự
Ngày 18/4/1946, Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) ban hành Nghị định số 121/NĐ về tổ chức bộ máy Việt nam Công an vụ, trong tổ chức của Công an Trung ương và các địa phương đã thành lập các đội làm nhiệm vụ điều tra, xử lý, trấn áp trộm, cướp, lừa đảo, giết người và lưu manh chuyên nghiệp để bảo vệ chính quyền cách mạng, giữ gìn trật tự trị an lấy tên là Đội Hình cảnh, đây là tiền thân của lực lượng Cảnh sát Hình sự ngày nay và ngày 18/4 được lấy là ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Hình sự. Từ năm 2004, dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp, sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Lai Châu đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; tăng cường cử cán bộ xuống cơ sở bám nắm địa bàn giải quyết các vụ án, vụ việc ngay từ cơ sở. Phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tố giác tội phạm. Qua đó, hằng năm đã tổ chức điều tra khám làm rõ các vụ án đạt trên 95% các vụ án phạm tội về trật tự xã hội, riêng các vụ trọng án đạt tỷ lệ điều tra làm rõ 100%; nhiều chuyên án, vụ án lớn được điều tra, khám phá đã tạo tiếng vang, uy tín lớn trong lòng nhân dân, khẳng định thương hiệu “Quả đấm thép” trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. Với những thành tích đã đạt được đơn vị 18 năm được tặng thưởng đơn vị Quyết Thắng, trong đó: 06 năm được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua cho Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua xuất sắc; 04 năm được Thủ tướng chính phủ tặng Cờ thi đua cho Đơn vị xuất xắc trong phong trào thi đua; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công Hạng nhì, Hạng ba; Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an tặng thưởng nhiều Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác; Chi bộ phòng từ năm 2004 đến nay liên tục được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh, những thành tích đó đã và đang góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Công an tỉnh Lai Châu.
Hình ảnh Phòng Cảnh sát hình sự nhận Huân chương chiến công Hạng Nhì
Trong không khí chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát hình sự (18/4/1946-18/4/2024). Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như:
Ngày 22/3/2023, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Quỹ Vì đồng bào Đoàn Ngọc Hải trao tặng 100 xuất quà, trị giá 40.000.000đ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.
Hình ảnh trao quà tại Bệnh viện đa khoa tỉnh
Qua công tác đấu tranh, điều tra vụ án Giết người xảy ra tại xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu thấy được hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn và thương tâm của các con của nạn nhân, ngày 05/4/2024 Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Tạp chí điện tử Môi trường xây dựng nhận nuôi cháu Lò Ánh Nguyệt sinh năm 2019 trú tại: bản Phiêng Áng, xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu (cháu Nguyệt là con gái của chị Lò Thị Lả nạn nhân trong vụ án). Chị Lả mất đi để lại cháu Nguyệt sinh sống cùng ông bà ngoại đã già, không có khả năng lao động, điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Trong quá trình điều tra vụ án Lãnh đạo, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự đã nhận thấy những khó khăn của gia đình và quyết định tiến hành nhận nuôi cháu. Tại buổi lễ Phòng Cảnh sát hình sự đã cùng các nhà hảo tâm trao cho em và gia đình số tiền hỗ trợ ban đầu là tiền mặt  cùng với bàn, ghế và một số thực phẩm thiết yếu.
Hình ảnh triển khai mô hình “ Em nuôi của Đoàn”
Thời gian tới, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Công an tỉnh giao phó, lực lượng CSHS Công an tỉnh Lai Châu cần phải phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng, phấn đấu nỗ lực không ngừng trong công tác và chiến đấu. Mỗi CBCS trong lực lượng CSHS thường xuyên rèn luyện ý chí dũng cảm, tinh thần khắc phục khó khăn, ý chí tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức của người CAND, học tập, làm tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND, thực hiện có hiệu quả phong trào "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"... nêu cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; Tăng cường quan hệ chặt chẽ với các lực lượng trong ngành, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, nhằm huy động được sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm.
        Phát huy những chiến công, truyền thống anh hùng của lực lượng CSHS trong các thời kỳ cách mạng, lực lượng CSHS Công an Lai Châu thời gian tới nhất định vượt qua mọi khó khăn, thách thức vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống với các loại tội phạm, giữ gìn tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.   

Tác giả: Phòng cảnh sát hình sự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập193
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,492,501
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,444,518
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down