Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Công an tỉnh Lai Châu tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm đối với hạ sĩ quan nghĩa vụ hết hạn phục vụ tại ngũ năm 2024

Thứ ba - 20/02/2024 03:32
Ngày 20/02/2024 Công an tỉnh Lai Châu phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - thương bịnh và xã hội tỉnh Lai Châu; Trung tâm Ngoại ngữ SONIX; Công ty Amdi-Group tổ chức tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm đối với 152 hạ sĩ quan nghĩa vụ nhập ngũ năm 2022 hết hạn phục vụ tại ngũ năm 2024.
Công an tỉnh Lai Châu tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm đối với hạ sĩ quan nghĩa vụ hết hạn phục vụ tại ngũ năm 2024
Nhằm góp phần giúp chiến sĩ có tâm lý vững vàng, chủ động nắm bắt được thị trường lao động, định hướng chọn học nghề phù hợp với điều kiện gia đình, năng lực, sở trường của bản thân và đáp ứng nhu cầu việc làm. Ngày 20/02/2024 Công an tỉnh Lai Châu phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - thương bịnh và xã hội tỉnh Lai Châu; Trung tâm Ngoại ngữ SONIX; Công ty Amdi-Group tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm đối với 152 hạ sĩ quan nghĩa vụ nhập ngũ năm 2022 hết hạn phục vụ tại ngũ năm 2024.
Từ thực tiễn cho thấy, hầu hết các đồng chí chiến sĩ trẻ khi hết thời hạn phục vụ trong CAND đều chưa qua đào tạo, kinh nghiệm và vốn kiến thức xã hội còn hạn chế, trong khi yêu cầu nguồn nhân lực thị trường lao động ngày càng cao. Với mục đích cung cấp cho các chiến sĩ một số kỹ năng, phương pháp định hướng nghề nghiệp trong tương lai và cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, thông tin tuyển dụng cụ thể của các đơn vị, cơ sở đào tạo và những chế độ, quyền lợi của người lao động, giúp chiến sĩ sau khi xuất ngũ dễ dàng lựa chọn, tham gia tìm kiếm việc làm trong nước và đi xuất khẩu lao động, định hướng nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng nhằm sớm ổn định, nâng cao đời sống.
Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ xuất ngũ là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an. Mỗi năm Công an tỉnh Lai Châu có hàng trăm hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong CAND xuất ngũ về địa phương. Các chiến sĩ đều có phẩm chất chính trị vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật, sức khỏe tốt, đã được rèn luyện, học tập trong môi trường CAND, qua đó các đồng chí có lý tưởng, nhận thức rõ ràng về nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm đối với việc bảo vệ Tổ quốc. Đây chính là nguồn nhân lực rất quan trọng để xây dựng và phát triển kinh tế, tham gia công tác bảo vệ An ninh trật tự tại địa phương. Chương trình tư vấn, hướng nghiệp được tổ chức nghiêm túc, khoa học, đạt hiệu quả cao, đáp ướng được nhu cầu, nguyện vọng chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu của các chiến sĩ.

Tác giả: Phòng Tổ chức cán bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập322
  • Hôm nay38,816
  • Tháng hiện tại1,532,842
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,137,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down