Dấu ấn cuối năm “Chương trình tặng quà vùng cao Tây Bắc”

Thứ năm - 04/01/2024 04:54
Tổ chức chương trình vô cùng ý nghĩa là dấu ấn đẹp trong dịp cuối năm 2023 “Chương trình tặng quà vùng cao Tây Bắc” tại xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.
Hình ảnh: Tặng áo ấm cho các em học sinh trên địa bàn xã
Hình ảnh: Tặng áo ấm cho các em học sinh trên địa bàn xã
Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc CAT Lai Châu, Phòng Cảnh sát cơ động (PK02) ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ đã tích cực phối hợp với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.
Hình ảnh: Chương trình tặng quà vùng cao Tây Bắc
Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày thành lập tỉnh; 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh; 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004 - 01/01/2024). Ngày 03/01/2024 phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Lai Châu cùng Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh - Bộ Tự lệnh Cảnh sát cơ động; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lai Châu; CLB Thiện Tâm - phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình vô cùng ý nghĩa là dấu ấn đẹp trong dịp cuối năm 2023 “Chương trình tặng quà vùng cao Tây Bắc” tại xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã trao: 1,2 tấn gạo, 120 thùng mì tôm, 120 chai nước mắm, 80 đôi găng tay, 300 đôi tất, 50 chăn, 50 đèn pin, 105 áo ấm người lớn, 250 áo ấm trẻ em và 10 triệu đồng tiền mặt cho các hộ nghèo và học sinh khó khăn trên xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn. Tổng giá trị chương trình hơn 150 triệu đồng, ngoài ra còn có rất nhiều các phần quà có ý nghĩa khác. Với mong muốn đây sẽ là nguồn động viên tinh thần khích lệ cho các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên xoá đói giảm nghèo vì một ngày mai tươi sáng.
Hình ảnh: Tặng quà cho trường mầm non xã Nậm Pì
Những việc làm trên đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ chiến sỹ trong các mặt công tác, chiến đấu, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật. Điểm nhấn trong các hoạt động thiện nguyện chính là việc nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách”, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong năm qua các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành một phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa lớn và thu hút đông đảo cán bộ chiến sỹ trong đơn vị tích cực tham gia; nhiều hoạt động cụ thể đã được tổ chức thực hiện có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả.
Tận tụy với công tác chuyên môn, nghiệp vụ sáng tạo, năng động trong các phong trào thi đua cán bộ chiến sỹ, phòng Cảnh sát cơ động đã và đang phát huy năng lực, phẩm chất người chiến sỹ Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ…Các hoạt động xã hội từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng, đã khơi dậy ý thức trách nhiệm “tương thân tương ái” đặc biệt trong hàng ngũ chiến sỹ trẻ của đơn vị nói riêng và tập thể CBCS Công an tỉnh Lai Châu nói chung, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Thời gian tới, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phòng Cảnh sát cơ động luôn chủ động, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng đến các CBCS; đồng tham mưu cấp ủy Đảng các cấp và tích cực phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần tô thắm, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân.
Một mùa xuân nữa lại về trên khắp nẻo đường đất nước, người người nô nức chuẩn bị đón xuân, hoa đào hoa mai đã bắt đầu khoe sắc ở mỗi ngôi nhà, bản làng. Chúng ta đón xuân và mong cho cuộc sống ít đi những mảnh đời bất hạnh. Làm được điều đó là có sự chung tay sẻ chia của mỗi con người. Đó như những nụ xuân bừng lên đẩy lùi giá lạnh, thắp sáng niềm tin về một tương lai tươi sáng tốt đẹp đang về./.

Tác giả: Phòng Cảnh sát cơ động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập251
  • Hôm nay79,955
  • Tháng hiện tại494,452
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập17,870,536
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down