Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Kiểm tra, nắm tình hình, hướng dẫn cơ sở lưu trú khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại thành phố Lai Châu

Thứ ba - 17/10/2023 23:29
Thực hiện Kế hoạch số 1222/KH-CAT-PA04 ngày 29/9/2023 của Công an tỉnh về việc bảo đảm ANTT hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu năm 2023 và quản lý tốt người nước ngoài đến địa bàn tham gia hội chợ. Đơn vị đã cử CBCS xuống cở sở để tiến hành kiểm tra, nắm tình hình hướng dẫn lưu trú đối với NNN tại địa bàn thành phố Lai Châu.
Thực hiện Kế hoạch số 1222/KH-CAT-PA04 ngày 29/9/2023 của Công an tỉnh về việc bảo đảm ANTT hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu năm 2023 và quản lý tốt người nước ngoài đến địa bàn tham gia hội chợ. Đơn vị đã cử CBCS xuống cở sở để tiến hành kiểm tra, nắm tình hình hướng dẫn lưu trú đối với NNN tại địa bàn thành phố Lai Châu. Tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn cơ sở lưu trú trong công tác khai báo tạm trú cho NNN tại khách sạn Mường Thanh, khách sạn Minh Sơn tổ 5 và tổ 16 phường Tân Phong, TP Lai Châu
Từ ngày 05/10/2023 đến hết ngày 11/10/2023 Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã cử CBCS phối hợp với Đội An ninh Công an Thành Phố và Công an các phường (Tân Phong, Đông Phong) tiến hành kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở lưu trú về công tác khai báo tạm trú đối với NNN tại khách sạn và các trung tâm ngoại ngữ thường xuyên có người nước ngoài lưu trú.
Qua kiểm tra 05 khách sạn thường xuyên có người nước ngoài lưu trú và 01 trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn, tổ công tác ghi nhận các cơ sở lưu trú khai báo đầy đủ trên hệ thống khai báo tạm trú cho NNN trên nền Internet. Đối với các trường hợp người nước ngoài đã lưu trú tại các cơ sở lưu trú  đều có đầy đủ giấy tờ xuất nhập cảnh, đã được các cơ sở lưu trú khai báo đầy đủ trên hệ thống khai báo tạm trú cho NNN theo đúng quy định của pháp luật. Tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn  cơ sở lưu trú trong khai báo tạm trú đối với  NN tại TT ngoại ngữ Hana
Tổ công tác đã hướng dẫn lại cách thức khai báo cho cơ sở lưu trú là trung tâm ngoại ngữ Hana tổ 23 phường Đông Phong, thành Phố Lai Châu; đồng thời tiến hành tuyên truyền người nước ngoài chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nước Việt Nam trong thời gian giảng dạy tại trung tâm. Đồng thời tổ công tác nhắc nhở các chủ cơ sở lưu trú về việc thực hiện nghiêm công tác khai báo tạm trú cho người nước trên hệ thống khai báo điện tử và công tác phòng chống xuất nhập cảnh trái phép của người nước ngoài.
Theo chia sẻ của anh Bùi Minh Đạt, chủ khách sạn Minh Sơn tổ 16 phường Tân Phong, thành phố Lai Châu cho biết sau gần hai năm Covid-19 được kiểm soát nhưng lượng khách nước ngoài đến lưu trú tại khách sạn rất ít, chủ yếu khách Việt Nam đến lưu trú, trong thời gian tới khách sạn sẽ thực hiện nghiêm công tác khai báo tạm trú cho người nước trên hệ thống khai báo điện tử và công tác phòng chống xuất nhập cảnh trái phép của người nước ngoài.
 

Tác giả: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập219
  • Hôm nay53,827
  • Tháng hiện tại1,547,853
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,152,953
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down