Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh Chính trị nội bộ 10/5/1958 - 10/5/2024

Thứ năm - 02/05/2024 04:57
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống lực lượng an ninh chính trị nội bộ, Công an nhân dân (10/5/1958 - 10/5/2024), từ đầu năm 2024 đến nay, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống lực lượng an ninh chính trị nội bộ, Công an nhân dân (10/5/1958 - 10/5/2024), từ đầu năm 2024 đến nay, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Mở đầu chuỗi hoạt động, ngày 01/02/2024, phòng An ninh chính trị nội bộ đã phối hợp cùng với các nhà hảo tâm đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm áp, Xuân yêu thương” tại xã Sơn Bình (Tam Đường) và xã Nậm Manh (Nậm Nhùn). Tại Chương trình, Đoàn đã trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho hai điểm trường là Liên trường THCS và THPT xã Sơn Bình, huyện Tam Đường và trường Tiểu học xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn với tổng giá trị các phần quà trên 50 triệu đồng. Tham dự chương trình có Đại diện cấp ủy, chính quyền các xã, Ban Giám hiệu, giáo viên các trường được trao tặng. Những món quà mặc dù không lớn về vật chất nhưng đong đầy yêu thương của cán bộ, chiến sĩ phòng An ninh chính trị nội bộ và các nhà hảo tâm; chương trình đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an cách mạng trong lòng nhân dân. Kết thúc chương trình đại diện cấp ủy chính quyền 2 xã và Ban Giám hiệu hai trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn thiện nguyện đã tặng những xuất quà vô cùng ý nghĩa giúp các em học sinh giảm bớt đi một phần khó khăn, góp phần đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ấm no, hạnh phúc.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lai Châu tặng quà cho các em học sinh tại Liên trường THCS và THPT xã Sơn Bình, huyện Tam Đường
 

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lai Châu tặng quà cho các em học sinh tại trường Tiểu học xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn

Đại diện Ban Giám hiệu Liên trường THCS và THPT xã Sơn Bình, huyện Tam Đường phát biểu cảm ơn Đoàn thiện nguyện

Nối tiếp chuỗi hoạt động, phòng An ninh chính trị nội bộ đã cử cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do Công an tỉnh, Ban Thanh niên - Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức và đạt được kết quả cao, như: Hội thi nấu ăn chào mừng 8/3 của nữ chiến sĩ Công an tỉnh; giải Cầu lông câu lạc bộ Công an tỉnh Lai Châu mở rộng năm 2024; giải bóng đá Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lai Châu lần thứ II, năm 2024...; qua giao lưu thể thao vừa tạo môi trường lành mạnh, vừa tạo cơ hội cho mỗi cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài lực lượng được tiếp xúc với nhau, tạo mối liên hệ tốt để mỗi đồng chí hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

Đồng chí Hà Tất Thắng, Đội trưởng, phòng An ninh chính trị nội bộ đạt giải nhất nội dung thi đôi nam

Tiếp đó, phòng An ninh chính trị nội bộ đã tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh thành lập Đoàn công tác gồm lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đi học tập kinh nghiệm tại Công an một số tỉnh Đông Bắc. Trong chuyến đi, Đoàn đã được gặp và học tập kinh nghiệm với lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ phòng An ninh chính trị nội bộ của Công an các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai. Tại các tỉnh, sau buổi học tập kinh nghiệm Đoàn đã được đi tham quan các khu di tích, lịch sử cách mạng, các địa danh thiêng liêng của Tổ quốc như: Cột cờ Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang), Khu di tích lịch sử Pác Bó (Hà Quảng, Cao Bằng), Thác Bản Giốc (Trùng Khánh, Cao Bằng); Khu di tích lịch sử Tân Trào (Tuyên Quang), Nha Công an Trung ương (Tuyên Quang)...; hành trình về nguồn cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lai Châu đã được ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn công tác đến thăm cột cờ Lũng Cú (Hà Giang)

Đoàn công tác đến thăm thác Bản Giốc (Cao Bằng)

Đoàn công tác đến thăm khu di tích lịch sử Pắc Bó (Cao Bằng)
 

Đoàn công tác dâng hương tại Lán Nà Nưa (Tuyên Quang)
 

Đoàn công tác đến thăm cây đa Tân Trào (Tuyên Quang)
 

Có thể khẳng định rằng, trong những năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lai Châu đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, đã cùng các lực lượng của Công an tỉnh giữ bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội và đối ngoại của tỉnh nhà. Với những thành tích đã đạt được từ năm 2004 (năm chia tách thành lập tỉnh Lai Châu mới) đến nay phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lai Châu đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Công an tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen...

Tác giả: Minh Tiến - Phòng ANCTNB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập202
  • Hôm nay25,041
  • Tháng hiện tại842,482
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập11,282,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down