Tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân năm 2024

Thứ năm - 30/05/2024 03:12
Ngày 28/5/2024, Trại tạm giam phối hợp với Hội Luật gia tư vấn pháp luật cho 30 phạm nhâ
Thực hiện kế hoạch giáo dục phạm nhân năm 2024 của Trại tạm giam Công an tỉnh và kế hoạch phổ biến, tư vấn pháp luật cho phạm nhân tại trại tạm giam năm 2024. Ngày 28/5/2024, Trại tạm giam phối hợp với Hội Luật gia tư vấn pháp luật cho 30 phạm nhân với các nội dung như: Phổ biến, giải thích các quy định của pháp luật; nói chuyện về kỹ năng sống, kỹ năng cần thiết để vượt qua trở ngại, khó khăn, tâm lý mặc cảm khi trở về cộng đồng; Tư vấn, giải thích pháp luật theo yêu cầu để phạm nhân có thể liên hệ khi cần tư vấn sau khi được ra trại trở về cộng đồng.
 
 












Thông qua buổi tuyên truyền giúp phạm nhân nâng cao kiến thức và hiểu biết pháp luật, hiểu rõ quyền và nghĩa vụ và tự giác chấp hành tốt nội quy của Trại tạm giam và cơ quan quản lý của địa phương nơi cư trú. Bảo đảm cho phạm nhân và người chấp hành xong án phạt tù được tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu trợ giúp pháp lý.
          Đây là một trong những hoạt động phối hợp giúp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục phạm nhân, việc phối hợp tạo sự đa dạng, phong phú trong các nội dung, phương pháp tuyên tuyền, thể hiện sự quan tâm của các ngành, các cấp trong việc nâng cao nhận thức pháp luật cho phạm nhân, hỗ trợ phạm nhân các kiến thức cần thiết để tái hoà nhập cộng đồng

Tác giả: Trại Tạm giam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay23,767
  • Tháng hiện tại507,526
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,489,586
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down