Xét xử hình sự vụ án “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” của Hà Văn Giót, và vợ là Lò Thị Lả.

Thứ sáu - 26/01/2024 03:13
mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với 02 Bị Cáo: Hà Văn Giót - SN 1955 và Bị cáo: Lò Thị Lả – SN 1958 phạm tội: “ Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật”
Bị cáo Hà Văn Giót và Lò Thị Lả tại phiên tòa
Bị cáo Hà Văn Giót và Lò Thị Lả tại phiên tòa
Vào ngày 26/01/2024 Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu quyết định mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với 02 Bị Cáo: Hà Văn Giót - SN 1955 và Bị cáo: Lò Thị Lả – SN 1958 là vợ của bị cáo Giót cùng có Nơi HKTT: bản Đội 11, xã Phúc Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, phạm tội: “ Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật”  theo quy định tại điểm c, đ khoản 2 Điều 157 của  Bộ luật hình sự. Phiên tòa xét xử sơ thẩm được tổ chức tại Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu.
Tại bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu và Cơ quan điều tra làm rõ, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 24/7/2023 nhằm mục đích gây áp lực, đưa ra yêu sách với Chính quyền, Hà văn Giót cùng vợ là Lò Thị Lả đã thực hiện hành vi chốt cửa, giữ anh Lường Văn Xương và Lý văn Thin, là cán bộ thuộc Công an huyện Than Uyên, trong thời gian khoảng 30 phút, khi anh Xương và anh Thin đến nhà để thực hiện nhiệm vụ xác minh thông tin có liên quan đến Hà Văn Giót. Khi lực lượng Công an xã Phúc Than, huyện Than Uyên đến yêu cầu mở cửa, thì Hà Văn Giót và Lò Thị Lả mới đồng ý
mở cửa, thả anh Xương và anh Thin.  
Hội đồng xét xử tại  Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu
Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Giót và Lả đều khai nhận hình vi phạm tội của mình,vì vậy Hội đồng xét xử  nhận định hành vi của  bị cáo Hà Văn Giót và Lò Thị Lả là hết sức nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến quyền tự do thân thể của người khác, gây mất an ninh, trật tự  trên địa bàn. Các bị cáo là  những người đủ năng lực chịu trách nhiệm  hình sự về hành vi phạm tội của mình đã gây ra, do đó Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt 02 năm 06 tháng tù đối với bị cáo bị cáo Hà Văn Giót, 02 năm cho hưởng án treo đối với bị cáo Lò Thị Lả cùng về tội Bắt giữ hoặc giam người trái pháp luật.
 Kết quả: Phòng Cảnh sát THAHS&HTTP đã phối hợp với Trại tạm giam, và các đơn vị nghiệp vụ của Công an Tỉnh làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa.

Tác giả: Phòng Cảnh sát THAHS&HTTP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay49,504
  • Tháng hiện tại472,353
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,912,663
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down