Công an huyện Tân Uyên thăm hỏi các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ năm - 06/06/2024 08:56
Công an huyện Tân Uyên thăm hỏi các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt
Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Tân Uyên ra quân mở đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm ma túy. Kết quả sau 5 ngày đầu tháng 6/2024, đơn vị đã bắt giữ 05 vụ, 05 đối tượng phạm tội về ma túy. Trong đó có 02 trường hợp bị bắt là hai anh em ruột là Tráng A La và Tráng A Trừ cùng trú tại bản Tà Hử, xã Hô Mít. Quá trình điều tra, các Điều tra viên nắm được 2 đối tượng này có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, La có vợ là Thào Thị Ía cũng phạm tội về ma túy đã bị Công an huyện Than Uyên bắt năm 2023, có 04 người con, con lớn sinh năm 2011, con nhỏ sinh năm 2018; Trừ (em ruột La) cũng có hoàn cảnh tương tự, vợ Trừ là Thào Thị Pà hiện đang chấp hành án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, cũng có 4 con, con lớn sinh năm 2015, con nhỏ sinh năm 2021.
Sau khi 2 ông bố theo 2 bà mẹ phạm tội về ma túy bị cơ quan Công an bắt giữ, cả 8 cháu nhỏ phải về ở với bà nội đã già yếu không còn khả năng lao động. Do mặc cảm vì cả bố, mẹ đều dấn thân vào con đường phạm tội, vướng vòng lao lý cháu Tráng Thị N, SN2011 (con gái đầu của La) đã nảy sinh tâm trạng buồn chán, có những ý định tiêu cực
Với tinh thần tương thân tương ái, thiết thực hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Ngày 06/06/2024, Công an huyện phối hợp với Chính quyền xã Hố Mít tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi các cháu, hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết, động viên cháu Tráng Thị N ổn định tâm lý cùng bà nội chăm sóc các em. Tại đây, đoàn công tác cũng tuyên truyền với quần chúng Nhân dân tác hại của ma túy dẫn tới hậu quả xấu trong xã hội, làm ly tán bao gia đình, đồng thời tiếp tục phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực lên án, tố giác tội phạm, xây dựng bản bình yên không có ma túy.

Thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với các cấp, các ngành, hỗ trợ các cháu, đồng thời phối hợp với chính quyền xã Hô Mít liên hệ với Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu tiếp nhận các cháu lên chăm sóc, nuôi dưỡng.
Gia đình và Nhân dân rất xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của Lực lượng Công an và các ban, ngành, đoàn thể xã Hố Mít. Việc làm đó đã thể hiện tinh thần quyết liệt, nghiêm khắc với tội phạm nhưng cũng hết sức nhân văn đối với thân nhân các đối tượng, đặc biệt là sự quan tâm động viên với các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trong tháng hành động vì trẻ em của Lực lượng Công an Lai Châu

Tác giả: CAH Tân Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập241
  • Hôm nay79,955
  • Tháng hiện tại495,849
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập17,871,933
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down