Người có uy tín: “Điểm tựa” trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn thành phố Lai Châu

Thứ năm - 25/04/2024 03:00
Người có uy tín: “Điểm tựa” trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn thành phố Lai Châu
Những năm qua, lực lượng Công an thành phố Lai Châu luôn tranh thủ sự ủng hộ của người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động, tổ chức Nhân dân thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, người có uy tín nhận thức đúng và chấp hành nghiêm túc pháp luật, luôn đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương; bảo vệ, giữ vững khối đoàn kết toàn dân. Bên cạnh đó, họ còn trực tiếp cùng với lực lượng Công an thành phố, Công an xã, phường vận động, thu hồi vũ khí, súng tự chế trong nhân dân; vận động Nhân dân không sử dụng súng tự chế hoặc súng săn để săn bắn, tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng. Người có uy tín còn thực hiện tốt công tác nắm tình hình trên địa bàn xã, phường; tình hình nhân dân trong khu dân cư, kịp thời phát hiện, báo cáo cho lực lượng Công an ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, từ đầu năm đến nay người có uy tín trên địa bàn thành phố Lai Châu đã tích cực tham gia góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Điển hình như ông Vàng A Chồng (người có uy tín bản Cư Nhà La, trưởng dòng họ Vàng) đã phối hợp với tổ hòa giải bản Cư Nhà La để tham mưu UBND xã Sùng Phài giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Hàng A Mê và bà Sùng Thị Mào (đều có HKTT bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu), phối hợp tuyên truyền, vận động 01 công dân tham gia nghĩa vụ Công an năm 2024, vận động 01 trường hợp đi cai nghiện bắt buộc. Ông Sùng A Phừ (người có uy tín bản Suối Thầu; bí thư Chi bộ) đã phối hợp vận động 09 hộ gia đình trong bản hiến đất làm đường nông thôn mới; phối hợp tuyên truyền, vận động 05 buổi đối với các hộ gia đình theo đạo cam kết thực hiện tốt các quy định của pháp luật liên quan Công tác tôn giáo; phối hợp giáo dục, cảm hóa 02 đối tượng tù tha; 01 người nghiện, 01 người sử dụng trái phép chất ma túy từ bỏ ma túy.
Hằng năm, vào các dịp lễ, Tết, Công an thành phố thường xuyên tổ chức thăm, hỏi, chúc mừng, đồng thời tuyên truyền, vận động các vị chức sắc, người có uy tín phối hợp với lực lượng Công an và chính quyền địa phương tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nhiều mô hình tự phòng, tự quản về ANTT; hòa giải các mâu thuẫn, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống và tố giác tội phạm, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tương trợ giữa các hộ gia đình.
Với vai trò, tầm ảnh hưởng của mình, người có uy tín đã góp phần đắc lực cùng với lực lượng Công an thành phố, Công an các xã, phường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến người dân, vận động người dân xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu. Người có uy tín thực sự là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở.


 

Tác giả: Công an Thành Phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay28,440
  • Tháng hiện tại184,992
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,625,302
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down