Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới

Thứ ba - 14/03/2023 23:05
Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới
Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng các tiêu chí, giá trị cốt lõi, để cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) làm theo, góp phần xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới. Để cán bộ, ĐVTN hiểu sâu sắc và phấn đấu làm theo các tiêu chí, giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đều lựa chọn các tiêu chí cụ thể để triển khai trong hệ thống Đoàn.
Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, giai đoạn 2018 – 2022 được Trung ương Đoàn xác định hướng đến 12 tiêu chí, gồm: Có lý tưởng cách mạng; Bản lĩnh vững vàng; Giàu lòng yêu nước; Đạo đức trong sáng; Lối sống văn hóa; Tuân thủ pháp luật; Tiên phong hành động; Sáng tạo không ngừng; Học tập liên tục; Có sức khỏe tốt; Kỹ năng phù hợp; Khát vọng vươn lên.
Để tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động trong năm 2023 với chủ đề “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xác định tập trung triển khai “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới” với 04 tiêu chí cụ thể gồm:
1. Bản lĩnh vững vàng: Thanh niên Công an Lai Châu cần xác định rõ trách nhiệm trước Tổ quốc, Đảng, nhân dân và Ngành Công an; sống có lý tưởng, có hoài bão, khát khao vươn tới cái mới, cái tiến bộ; tin tưởng tuyết đối đường lối, chính sách và  những quyết sách của Ðảng, Nhà nước trong việc vượt qua những khó khăn, thách thức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng một Việt Nam cường hùng. Thanh niên Công an Lai Châu cần phải tự tin vào chính mình, giữ vững niềm tin trong cuộc sống, vào các giá trị chân, thiện, mỹ để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong giai đoạn hiện nay.
 


2. Tiên phong hành động: Thanh niên Công an Lai Châu cần đi trước, đi đầu, tiên phong cả trong tư tưởng và hành động. Luôn năng động, sáng tạo và đổi mới trong suy nghĩ và hành động, dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh và cống hiến, sẵn sàng vượt qua khó khăn, đối diện thử thách và dám nhận trách nhiệm, tiên phong đón nhận những việc khó, việc mới trong công tác. Tiên phong gương mẫu trong công tác, trong học tập, rèn luyện, trong tiến bộ, trong đạo đức cách mạng; đi đầu trong các phong trào thi đua và là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, mài sắc tư duy lý luận để bảo vệ tư tưởng, đường lối của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
 


3. Sáng tạo không ngừng: ĐVTN Công an tỉnh ra sức phấn đấu nghiên cứu, học tập, rèn luyện về mọi mặt, có tư duy năng động, khoa học, sáng tạo, lạc quan, tự tin. Luôn có tinh thần đổi mới sáng tạo: trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong phục vụ công tác chuyên môn; sáng tạo mưu trí trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; sáng tạo trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, đặc biệt trên không gian mạng; sáng tạo trong tổ chức các chương trình hoạt động đoàn…


4. Học tập liên tục: Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập suốt đời”. Tích cực, nghiên cứu, trau dồi các tài liệu chuyên môn, chuyên ngành, nghiệp vụ cơ bản,  nắm chắc kiến thức pháp luật, quy trình công tác; bồi dưỡng, nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Vận động nguồn lực hỗ trợ, động viên ĐVTN là Chiến sỹ nghĩa vụ tích cực ôn tập, tích lũy kiến thực để thi đỗ vào các trường Công an nhân dân…
 


Trong thời gian tới, Tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp tục tiêu lựa chọn thực hiện các tiêu chí giá trị hình mẫu phù hợp với giai đoạn và đặc điểm tình hình của Công an tỉnh; đưa ra các giải pháp và các cách làm hay, mô hình sáng tạo nhằm thực hiện có chất lượng, hiệu quả các tiêu chí góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Công an tỉnh bản lĩnh, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.
 

Tác giả: ĐTNCAT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập190
  • Hôm nay32,008
  • Tháng hiện tại1,326,840
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,274,649
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down