Công an xã Tà Tổng khẩn trương, kịp thời giúp người dân vượt qua thiên tai, mưa lốc.

Thứ năm - 29/02/2024 22:19
Hồi 4h sáng ngày 29/02/2024 khu vực bản Cao Chải, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Hậu quả, căn nhà gỗ 3 gian của gia đình anh Giàng Chờ Tống bị thổi bay mái tôn, hư hỏng nặng.
Công an xã Tà Tổng khẩn trương, kịp thời giúp người dân vượt qua thiên tai, mưa lốc.
Hồi 4h sáng ngày 29/02/2024 khu vực bản Cao Chải, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Hậu quả, căn nhà gỗ 3 gian của gia đình anh Giàng Chờ Tống bị thổi bay mái tôn, hư hỏng nặng. Ngay sau khi nhận tin báo trên nhóm Zalo Công tác của Công an xã với Công an viên các bản, Ban chỉ huy Công an xã đã khẩn trương báo cáo tình hình về Công an huyện đồng thời cử ngay 4 CBCS đến hiện trường, kịp thời cùng bà con dân bản giúp gia đình anh Tống di chuyển người, lương thực, đồ đạc tránh trú vào nơi an toàn.
Trời sáng, khi những giọt mưa bắt đầu đỡ nặng hạt, lực lượng Công an xã Tà Tổng, Công an viên, Trưởng bản Cao Chải đã cùng Nhân dân dựng lại căn nhà giúp anh Tống. Với sự đoàn kết, hăng say nỗ lực khắc phục những sự cố sau dông lốc của hơn 30 người, sau 7 giờ căn nhà của anh Tống đã cơ bản dựng lại để tranh những đợt mưa tiếp theo. Ngay sau đó CBCS Công an xã Tà Tổng đã quyên góp hỗ trợ một phần vật chất nhỏ động viên anh Tống kịp thời ổn định cuộc sống sau cơ hoạn nạn.
Ông Vàng A Nính, Trưởng bản Cao Chải cho biết “nếu lúc mưa lốc không có các anh Công an đến huy động mọi người cứu giúp kịp thời thì chắc giờ này nhà anh Tống chỉ còn lại tay trắng, sẽ đói lúc giáp hạt. Lúc đó mưa đá, lốc to. Khi thấy mọi người an toàn rồi, các cán bộ Công an xã đã cùng tôi và một số người dân nhanh chóng khiêng thóc, ngô cất vào nơi khô ráo tránh bị ẩm mốc để còn cái ăn, dân chúng tôi cảm ơn nhiều lắm, lúc rối trí có các anh Công an đến như có thêm sức mạnh, yên tâm hơn”
Hàng năm, từ cuối tháng 2, đầu tháng 3, trên địa bàn tình Lai Châu thường xảy ra giông lốc, mưa đá, tại các nơi chịu ảnh hưởng của thiên tai. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, lực lượng Công an các xã trên địa bàn tỉnh luôn xác định không quản ngại vất vả kề vai, sát cánh cùng nhân dân chống chọi với thiên tai khắc nghiệt, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
b885601ade8773d92a96
Với các cán bộ chiến sĩ Công an xã đó không chỉ là mệnh lệnh nhiệm vụ mà còn là "mệnh lệnh từ trái tim" của những người lính Công an xã mang quân hàm đỏ trên vai áo mạ non luôn hướng về Nhân dân từng phút, từng ngày PTM

Tác giả: PTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay40,589
  • Tháng hiện tại1,388,324
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,336,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down