Khen thưởng hành động kịp thời hiến máu cứu người

Thứ ba - 20/02/2024 21:13
Ngày 20/2 Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo khen thưởng đột xuất  2 chiến sỹ trực tiếp hiến máu và gửi Thư khen ghi nhận, khích lệ, biểu dương các đơn vị các nhân có hành động, nghĩa cử cao đẹp.
Khen thưởng hành động kịp thời hiến máu cứu người
Trang thông tin Công an tỉnh đã đưa tin: ngày 13/02/2024 (mùng 4 Tết Giáp Thìn), bệnh nhân Lò Văn Quyển, sinh năm 2001, trú tại bản Mì, xã Ta Gia, huyện Than Uyên đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu trong tình trạng mất máu nhiều nguy hiểm đến tính mạng, cần truyền gấp 2 đơn vị máu nhóm O, trong khi đó dự trữ máu tại Bệnh viện đang hết, người thân không có ai cùng nhóm máu với bệnh nhân. Trong lúc cả gia đình đang tuyệt vọng thì cháu Lò Thị Thương (chị gái bệnh nhân) đã nghĩ ra cách nhắn tin tới Fanpage Công an tỉnh Lai Châu cầu cứu sự giúp đỡ của lực lượng Công an. 
Ngay sau khi nhận được thông tin Ban quản trị Fanpage đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo và trao đổi với Ban thanh niên – phụ nữ Công an tỉnh khẩn trương phát động lực lượng Đoàn viên thanh niên đang tham gia trực chiến có nhóm máu O tham gia hiến máu, ngay lập tức đồng chí Giàng Xé Mè - Chiến sỹ Phòng PC07 và đồng chí Tòng Trung Thành - Chiến sĩ phòng PK02 đã xung phong tới khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện hiến máu để truyền cho cháu Quyển, kịp thời cứu bệnh nhân vượt qua cơn nguy hiểm đối với tính mạng, trao lại cuộc sống và niềm vui cho gia đình người dân.
Trước những diễn tiến tích cực về tình hình sức khỏe của bệnh nhân Quyền, ngày 19/2/2024 chị Lò Thị Thương thay mặt gia đình đã gửi bức thư rất mộc mạc nhưng thấm đẫm sự cảm kích, tin tưởng, biết ơn đối với lực lượng Công an Lai Châu đã quan tâm, luôn nghĩ đến Nhân dân, lúc dân cần thì giúp đỡ Nhân dân kịp thời nhất…đã hiến trao những giọt máu quý để giành sự sống cho người đang gặp hiểm nguy.

Ngày 20/2 Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo khen thưởng đột xuất  2 chiến sỹ trực tiếp hiến máu và gửi Thư khen ghi nhận, khích lệ, biểu dương các đơn vị các nhân có hành động, nghĩa cử cao đẹp. Trong thư nêu rõ “ Sự có mặt kịp thời cứu giúp người dân bị nạn của các đồng chí đã được đông đảo Nhân dân, các cơ quan báo chí hoan nghênh, cổ vũ; hành động này thể hiện rõ tinh thần “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, để lại những dấu ấn đậm nét, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân. Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và nhân danh cá nhân, Tôi đặc biệt biểu dương, khen ngợi Ban quản trị Fanpage Công an tỉnh, Ban thanh niên – phụ nữ,  đồng chí Hạ sỹ Giàng Xé Mè, và đồng chí Trung sỹ Tòng Trung Thành đã có những hành động đẹp, cao cả và nhân văn, kịp thời tích cực hiến máu cứu người”
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị toàn thể Lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, luôn hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Đồng thời, tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào tình nguyện hiến máu, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của Nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng Tổ quốc. PTM

Tác giả: PTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập171
  • Hôm nay46,973
  • Tháng hiện tại1,394,708
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,342,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down