Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Hướng dẫn giải quyết một số vướng mắc khi nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trên Cổng dịch vụ công

Thứ ba - 25/07/2023 23:02
Trong thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lai Châu đã triển khai, hướng dẫn cho công dân nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trên Cổng dịch vụ công mức độ 4 được nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ và thực hiện có hiệu quả. Từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận hồ sơ trực tuyến 2487/3010 (đạt 83%).
Hướng dẫn giải quyết một số vướng mắc khi nộp hồ sơ cấp hộ chiếu  trên Cổng dịch vụ công
          Trong thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lai Châu đã triển khai, hướng dẫn cho công dân nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trên Cổng dịch vụ công mức độ 4 được nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ và thực hiện có hiệu quả. Từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận hồ sơ trực tuyến 2487/3010 (đạt 83%). Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn có một số vướng mắc mà người dân hay gặp khi đăng ký hồ sơ. Để khắc phục vấn đề này, phòng Quản lý xuất nhập tổng hợp các tình huống thường gặp và hướng dẫn như sau:
1. Lỗi tải ảnh chân dung
Hiện nay Bộ Công an đã triển khai thực hiện cấu hình hệ thống để cắt giảm thành phần hồ sơ là ảnh chụp Căn cước công dân khi nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên cổng dịch vụ công. Như vậy công dân chỉ cần chụp ảnh chân dung khi nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu trên cổng dịch vụ công.
- Lỗi khi lưu lượng file ảnh trên 2MB
*Cách giải quyết: Hãy gửi ảnh cần tải qua zalo, sau đó tải lại ảnh trên zalo về sử dụng, nó sẽ nhẹ hơn 2MB và chất lượng không đổi.
- Khi tải ảnh chân dung hồ sơ không được chấp thuận vẫn báo lỗi “kiểm tra ảnh” .
*Cách giải quyết: Hãy tải lại trang (F5) và tải lại ảnh; nếu tiếp tục bị vậy thì hãy nộp hồ sơ vào giờ thấp điểm lúc ít người truy cập (có thể vào buổi trưa hoặc buổi tối).
- Khi tải ảnh chân dung lên hồ sơ, báo lỗi: “Độ lớn theo phương ngang của ảnh không đủ (pixel)”
*Cách giải quyết: Do ảnh chân dung sử dụng có độ phân giải (kích thước ảnh) quá nhỏ, hãy lấy file ảnh khác chất lượng cao hơn.
- Khi tải ảnh chân dung lên hồ sơ, báo lỗi : “Phông nền có độ xám không phù hợp”
*Cách giải quyết: Chụp lại ảnh khác với nền trắng.
- Khi tải ảnh chân dung lên hồ sơ, báo lỗi : “Khoảng cách giữa 2 mắt quá nhỏ (pixel)” hoặc “Số lượng khuôn mặt trong ảnh” cách khắc phục ?
*Cách giải quyết: Cắt ảnh lại gần khuôn mặt hơn hoặc chụp lại ảnh (mở to mắt hơn) sẽ có khả năng khắc phục lỗi này.
2. Khi công dân nhận được tin nhắn và email yêu cầu bổ sung hồ sơ, cần phải làm gì để bổ sung được hồ sơ?
- Bấm vào liên kết trong tin nhắn SMS (nếu sử dụng thuê bao di động Vinaphone) hoặc ấn vào liên kết trong email (nếu sử dụng các thuê bao di động khác) sẽ đến trang bổ sung hồ sơ.
- Nếu cách trên không được, công dân đăng nhập vào https://dichvucong.bocongan.gov.vn; ấn vào tên tài khoản ở góc trên bên phải; chọn “Quản lý hồ sơ đã nộp”; sẽ thấy nút “Cập nhật” và lý do yêu cầu cập nhật.
3. Khi bấm bổ sung hồ sơ, báo lỗi “không được phép thao tác”?


Công dân ấn đăng xuất và sau đó đăng nhập lại vào https://dichvucong.bocongan.gov.vn; ấn vào tên tài khoản ở góc trên bên phải; chọn quản lý hồ sơ đã nộp; ấn nút “Cập nhật”.
4. Khi khai hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, tại phần “Nơi cấp” CCCD mục 14
- Công dân chọn khai nơi cấp CCCD là Cục Cảnh sát ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư.
Lưu ý: Phần “Ngày cấp” CCCD tại mục 14, công dân phải kiểm tra đối chiếu và khai đúng ngày tháng năm cấp theo CCCD.
5. Khi nhận được tin nhắn và email yêu cầu thanh toán lệ phí, cần phải làm gì để thanh toán được?
Bấm vào liên kết trong tin nhắn SMS (nếu sử dụng thuê bao di động Vinaphone) hoặc ấn vào liên kết trong email (nếu sử dụng các thuê bao di động khác) sẽ đến trang thanh toán lệ phí.
Công dân bấm vào “Thanh toán trực tuyến” sau đó chọn và đăng nhập tài khoản ngân hàng để thanh toán.
6. Khi khai hồ sơ cấp hộ chiếu thì phải chọn loại đề nghị cấp hộ chiếu như thế nào?
Công dân có quyền lựa chọn 01 trong 02 đề nghị “Cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử” hoặc “Cấp hộ chiếu không gắn chíp điện tử”.
Trên đây các lỗi thường gặp khi công dân nộp hồ sơ làm hộ chiếu trên Cổng dịch vụ công mức độ 4. Phòng Quản lý xuất nhập nhập Công an tỉnh tổng hợp hướng dẫn cách khắc phục các lỗi và khuyến cáo công dân nên tìm hiểu kỹ để tự nộp hồ sơ không thông qua dịch vụ nộp hồ sơ sẽ tránh được kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo./.

Tác giả: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập193
  • Hôm nay61,358
  • Tháng hiện tại664,220
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập14,269,320
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down