Trao tặng “móc khóa an ninh”, gắn biểu trưng mô hình và tuyên truyền kiến thức pháp luật đối với tài xế taxi Mai Linh

Thứ năm - 25/04/2024 05:01
Trao tặng “móc khóa an ninh”, gắn biểu trưng mô hình và tuyên truyền kiến thức pháp luật đối với tài xế taxi Mai Linh
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức đối với các thành viên mô hình“Taxi tự quản 05 không, 05 trách nhiệm”. Ngày 23/4/2024, Công an thành phố Lai Châu phối hợp với Công ty TNHH Taxi Mai Linh Lai Châu tổ chức tuyên truyền một số nội dung Luật giao thông đường bộ và công tác phòng, chống ma túy cho hơn 80 tài xế taxi thuộc Công ty TNHH Taxi Mai Linh Lai Châu.
Theo đó, tuyên truyền viên Công an thành phố đã phổ biến các quy định về việc đỗ xe đúng nơi quy định, không sử dụng rượu bia khi lái xe, điều khiển phương tiện đi đúng phần đường, đúng tốc độ… Ngoài ra, các tài xế còn được hướng dẫn xử lý một số tình huống khi tham gia giao thông thường gặp như: Các xe vượt nhau trên quốc lộ nơi có nhiều làn xe, nhường đường cho xe ưu tiên khi có tín hiệu ưu tiên, tạt ngang đầu xe mình để trở về đúng làn... Những tình huống trên cũng được thuyết minh kèm theo hình ảnh minh họa và mức xử phạt cụ thể.
Các thành viên mô hình “Taxi tự quản 05 không, 05 trách nhiệm” còn được phổ biến tác hại của việc sử dụng ma túy khi lái xe, hướng dẫn cách nhận biết, phân biệt các loại ma túy mới hiện nay cũng như những biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy.
Tại buổi tuyên truyền, CBCS Công an thành phố dành nhiều thời gian để giải đáp thắc mắc của thành viên mô hình “Taxi tự quản 05 không, 05 trách nhiệm”, qua đó tài xế taxi Mai Linh có cơ hội trao đổi, thảo luận, đề xuất ý kiến với lực lượng chức năng về các quy định bảo đảm trật tự ATGT; một số tình huống thực tế gặp phải khi lưu thông trên đường; cách xử lý tình huống đối với hành khách có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ANTT.
Cũng nhân buổi tuyên truyền, đại diện Lãnh đạo Công an thành phố, Công ty TNHH Taxi Mai Linh Lai Châu đã cùng gắn biểu trưng mô hình “Taxi tự quản 05 không, 05 trách nhiệm” đối với một số xe taxi mới đồng thời trao tặng 100 Móc khóa an ninh tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm” cho thành viên mô hình.

Tác giả: Công an thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập189
  • Hôm nay51,909
  • Tháng hiện tại221,669
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,661,979
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down