Người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu đi tham quan học hỏi kinh nghiệm các tỉnh

Thứ sáu - 26/07/2024 04:35
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm – Thứ trưởng Bộ công an phát biểu tại buổi tiếp Đoàn
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm – Thứ trưởng Bộ công an phát biểu tại buổi tiếp Đoàn
Nhằm biểu dương, động viên người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh, vừa qua Ban giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức cho Đoàn người có uy tín trong dân tộc thiểu số đi học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và Ninh Bình. Đoàn vinh dự được Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm – Thứ trưởng Bộ công an tiếp đón tại Thủ đô Hà Nội.
Tại buổi tiếp đoàn, thay mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín, Đại tá Tao Văn Trường – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo khái quát thành phần, lịch trình của đoàn đại biểu và những thành tích tiêu biểu mà các đại biểu đã đạt được trong thời gian qua.
z5669418589464 dc4a0f0cfea8e8d8d4bee221fc298d41
Đại tá Tao Văn Trường - Phó giám đốc Công an tỉnh báo cáo tại Bộ Công an
Theo đó, trên địa bàn toàn tỉnh hiện nay có 885 người có uy tín được công nhận và hàng nghìn trưởng bản, trưởng dòng họ. Những năm qua, đã có trên 2000 lượt Trưởng bản, Trưởng dòng họ, người uy tín tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với việc tuyên truyền các phong trào xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa tại địa bàn dân cư; từng bước loại bỏ những nhân tố tiêu cực gây phức tạp về ANTT trong cộng đồng dân cư, tích cực giúp lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ tại địa bàn cơ sở; Công an tỉnh Lai Châu đã tham mưu tổ chức 1.875 buổi tuyên truyền về công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động người có uy tín phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào công tác bảo đảm ANTT từ đó quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin,  nhiều tin có giá trị giúp lực lượng Công an điều tra làm rõ nhiều vụ án về trật tự xã hội và ma túy...; tranh thủ người có uy tín tham gia duy trì nhiều mô hình toàn dân bảo vệ ANTQ như: mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”, “Bản bình yên bảo đảm ANTT”, “Người có uy tín bảo đảm ANTT”...
z5669418597616 4d11652d04ca78b4080885a2f998e9c6
Đại biểu người có uy tín trong dân tộc thiểu số phát biểu
Các đại biểu người có uy tín đã báo cáo những thành tích, chia sẻ những kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tham gia bảo vệ ANTQ. Đồng thời khẳng định sẽ phát huy vai trò, là cầu nối giữa Nhân dân, chính quyền địa phương với lực lượng Công an trong các mặt công tác.
Lắng nghe các ý kiến, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm – Thứ trưởng Bộ công an biểu dương những thành tích người có uy tín trong dân tộc thiểu số đã đạt được trong thời gian qua.
Đồng chí Thứ trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các đại biểu người có uy tín tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục vận động đồng bào giữ vững khối đại đoàn kết giữa các dân tộc, cộng đồng làng bản, dòng họ giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống sinh hoạt, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các phần tử xấu góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an Nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
z5669418660296 820f8a5c31eeeb3567627e7f2f1647be
Thứ trưởng Bộ Công an tặng hoa chúc mừng đại biểu Người có uy tín
Sau khi thăm, gặp mặt lãnh đạo Bộ Công an, Đoàn người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, một số địa điểm tại Hà Nội; đến thăm Tràng An, Đền thờ vua Đinh - vua Lê tại Ninh Bình...
Tại các địa phương đến thăm, Người có uy tín trong dân tộc thiểu số đã có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất, công tác vận động quần chúng tham gia phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá, bảo đảm an ninh trật tự.
Thông qua chuyến đi học hỏi kinh nghiệm, Công an tỉnh Lai Châu mong muốn, Người có uy tín trong dân tộc thiểu số của tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò, gương mẫu, đi đầu trong công tác củng cố khối đoàn kết toàn dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, thực hiện các chương trình, mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT…
z5669418593868 4d706a53935944d6507d1d3ebab60a42
Đại biểu người có uy tín tỉnh Lai Châu tặng quà lãnh đạo Bộ Công an

Đây là đợt 1/2024 Công an tỉnh tổ chức cho Đoàn người có uy tín đi tham quan học hỏi kinh nghiệm, đại biểu là những người có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thuộc các huyện Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường, TP Lai Châu.

 

Tác giả: An ninh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập275
  • Hôm nay79,955
  • Tháng hiện tại489,589
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập17,865,673
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down