Khuyến cáo người dân, cán bộ chiến sĩ cách phòng chống bệnh trong đợt rét đậm kéo dài

Chủ nhật - 24/12/2023 21:36
Để nâng cao công tác phòng ngừa, ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất hậu quả do thời tiết gây ra, Bệnh xá Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần chủ động các biện pháp phòng chống rét
Khuyến cáo người dân, cán bộ chiến sĩ cách phòng chống bệnh trong đợt rét đậm kéo dài
Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, tại địa bàn tỉnh Lai Châu đã xảy ra rét đậm, rét hại làm ảnh hưởng đến sức khoẻ tới mọi người dân trên địa bàn. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, rét đậm, rét hại có thể còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới; nền nhiệt tiếp tục xuống thấp cùng với mưa phùn, độ ẩm cao sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống sức khỏe.
Để nâng cao công tác phòng ngừa, ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất hậu quả do thời tiết gây ra, Bệnh xá Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần chủ động các biện pháp phòng chống rét sau:
- Thường xuyên theo dõi các thông tin thời tiết để chủ động các biện pháp bảo vệ sức khỏe.
- Ăn uống đủ các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. Ăn nhiều thức ăn ấm, hạn chế ăn đồ ăn lạnh; Tránh uống rượu bia trước khi ra ngoài trời lạnh để tránh nguy cơ bị trúng gió, cảm lạnh.
- Rèn luyện sức khỏe, vệ sinh cá nhân hàng ngày nhưng phải ở nơi kín gió và có thiết bị sưởi ấm để tránh nhiễm lạnh. Giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc đột ngột với không khí lạnh;
- Tuyệt đối không đốt than tổ ong, than củi, lá cây trong phòng kín để sưởi, vì có thể dẫn đến hôn mê, tổn thương não do ngộ độc khí Oxit Cacbon.
- Đối với người cao tuổi là những người chịu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe khi thời tiết lạnh, do vậy cần đặc biệt lưu ý: thường xuyên kiểm tra, theo dõi huyết áp của mình; Tránh uống rượu bia; nên ăn thức ăn ít mỡ; Giữ ấm cơ thể; Không ra ngoài trời lạnh vào ban đêm hoặc sáng sớm như đi thể dục để phòng tránh bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Đến ngay cơ sở y tế gần nhất khi có các dấu hiệu: cảm lạnh, sốt, ho, khó thở, đau ngực, nôn, đau đầu… để được khám và điều trị kịp thời.

Tác giả: Bệnh xá, Phòng Hậu cần - Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay32,391
  • Tháng hiện tại1,380,126
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,327,935
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down