Tiêu huỷ gần 2 tấn chân gà đã bốc mùi hôi thối

Thứ ba - 27/08/2024 00:09
Ngày 22/8/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục QLTT tỉnh Lai Châu và Đội CSGT số 1 -Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức tiêu huỷ lô hàng 1.930 kg chân gà đã qua chế biến bị chảy nước và bốc mùi hôi thối không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ngày 22/8/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục QLTT tỉnh Lai Châu và Đội CSGT số 1 -Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức tiêu huỷ lô hàng 1.930 kg chân gà đã qua chế biến bị chảy nước và bốc mùi hôi thối không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Có thể là hình ảnh về cá cơm biển
Ảnh: Vật chứng thu giữ được 
Trước đó, 17h, ngày 9/8, tại khu vực đường giao thông bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, Tổ công tác liên ngành do Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 và Đội CSGT số 1, Phòng CSGT tiến hành kiểm tra lô hàng hoá đựng trong 30 bao tải của ông Lý Văn M., SN1981, cùng địa chỉ trên, xác định chứa chân gà đã qua chế biến được cấp đông đang bị chảy nước, bốc mùi hôi thối, có tổng trọng lượng 930 kg, tổng giá trị hàng hoá là trên 23 triệu đồng.
Tiếp đó, vào hồi 01h00’, ngày 10/8, Tổ công tác liên ngành tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại Km19, Quốc lộ 12, thuộc địa bàn thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu phát hiện xe tải BKS 24H-018.44 do ông Nguyễn Đức T., SN1986, trú tại xã Kim Sơn, Bảo Thắng, Lào Cai là lái xe kiêm chủ hàng hoá chở 36 bao tải đựng chân gà cấp đông đang bị chảy nước, bốc mùi hôi thối có tổng trọng lượng 1.000 kg, tổng trị giá hàng hoá ước tính 25 triệu đồng.
Không có mô tả ảnh.
Ảnh: Hiện trường tiêu huỷ số vật chứng là chân gà chảy nước, bốc mùi hôi thối
Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 ông M. và T. đều không xuất trình được giấy tờ tài liệu, hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của số hàng hoá nói trên. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính ông Lý Văn M., Nguyễn Đức T. mỗi trường hợp số tiền 17 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định Nghị định 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ và tổ chức tiêu huỷ toàn bộ số hàng hoá trên trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và nhân dân xã San Thàng, thành phố Lai Châu.
Không có mô tả ảnh.
Ảnh: Toàn bộ số vật chứng thu giữ bị tiêu huỷ
Được biết 2 lô hàng gần 2 tấn chân gà này nếu không bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ thì sẽ là nguồn nguyên liệu để bày lên các bàn nhậu kể cả trong nhà hàng lẫn các quán bình dân vỉa hè. Đối với thực khách nhất là giới trẻ, món chân gà nướng, chân gà rút xương ngâm dấm là món khoái khẩu bởi sự giòn sụn, dai và mùi thơm của các gia vị. Tuy nhiên theo đánh giá của chuyên gia, chân gà không có giá trị dinh dưỡng nhiều, các chất có trong chân gà đều rất khó hấp thu và sử dụng trong cơ thể.
Bên cạnh đó, việc sử dụng chân gà nướng có nguy cơ tiềm ẩn cao các hóa chất độc hại, có thể gây ung thư. Mặt khác, để có số lượng lớn chân gà, thì người bán thường phải thu gom. Quá trình thu gom thường diễn ra trong nhiều ngày, để bảo quản không ít người đã tẩm ướp chân gà bằng những hóa chất độc hại. Người tiêu dùng ăn chân gà bị nhiễm hóa chất có thể gây ngộ độc cấp tính và mãn tính. Ngộ độc cấp tính thường thấy là viêm đường tiêu hóa, ruột, dạ dày.. Ngộ độc mãn tính có tể gây biến đổi tế bào ung thư, suy thận, suy gan..
Trong thời gian tới, Công an tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục quyết liệt phối hợp với các cơ quan chức năng trong ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm cần tự giác thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP, thay đổi hành vi, thói quen, cách sống mất vệ sinh; tích cực tố giác với cơ quan Công an về những dấu hiệu nghi vấn, những hành vi vi phạm quy định về ATTP để kịp thời xử lý góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
 

Tác giả: Phòng CSKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,077
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,161
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down