Công an huyện Phong Thổ thăm, động viên gia đình có người tử nạn do sạt lở tại bản Phố Vây, xã Sì Lở Lầu, Phong Thổ, Lai Châu

Thứ sáu - 20/09/2024 03:52
Ảnh: Lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an huyện thăm hỏi, tặng quà, động viên  gia đình có nạn nhân tử nạn do sạt lở
Ảnh: Lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an huyện thăm hỏi, tặng quà, động viên  gia đình có nạn nhân tử nạn do sạt lở
Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều nơi trên địa bàn huyện Phong Thổ có mưa lớn kéo dài, dẫn đến sạt lở, đặc biệt là các xã vùng cao biên giới. Vào khoảng 18 giờ 50 phút ngày 09 tháng 9 năm 2024, hộ gia đình ông Tẩn Chỉn Niền; sinh năm 1981; tại bản Phố Vây, xã Sì Lở Lầu, Phong Thổ, Lai Châu đã xảy ra vụ tai nạn sạt lở đất làm đổ tường bao phía tà luy dương xuống phía sau nhà của ông Tẩn Chỉn Niền hậu quả làm 01 người chết (bà Phàn Lụ Mẩy - vợ của ổng Tẩn Chỉn Niền, bị đất và gạch tường đổ vào, vùi lấp); thiệt hại về tài sản: 01 nhà bếp lợp mái fibro xi măng bị đổ sập hoàn toàn; 01 mảng tường nhà phía sau của nhà ông bà Niền Mẩy bị đổ sập; khoảng 1/3 phần mái tôn lợp nhà bị sập, thủng; ước tính tài sản thiệt hại ban đầu trị giá khoảng 80 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nền đất dùng để xây tường bao có kết cấu yếu, tình hình mưa bão xảy ra phức tạp, không dừng, khiến cho bức tường ở phía tà luy dương bị nghiêng lún và đổ sập hoàn toàn vào nhà của của ông bà Niền Mẩy. Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc trên, Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an xã đã khẩn trương huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân giúp gia đình khắc phục hậu quả, chia buồn cùng gia đình.
Ảnh: Công an xã và chính quyền địa phương cùng gia đình dựng lán tạm cho gia đình sinh hoạt trong thời gian tu sửa lại nhà
Ngày 19/9/2024 Đoàn Công tác của Công an huyện Phong Thổ do đồng chí Trung tá Trần Quang Hưng, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên và chia buồn với gia đình ông Tẩn Chỉn Niền. Tại gia đình Đoàn công tác đã trao tặng 100kg gạo, các nhu yếu phẩm và tiền mặt cho gia đình. Đoàn đã ân cân thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đối với gia đình; động viên các thành viên trong gia đình vượt qua đau thương, khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, phát huy truyền thống đoàn kết và đạo lý “tương thân, tương ái”, lá lành đùm lá rách” và truyền thống Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân, sự sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất này sẽ góp phần kịp thời hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.


 

Tác giả: Công an huyện Phong Thổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay39,995
  • Tháng hiện tại1,276,745
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,652,829
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down