Công an huyện Phong Thổ tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với cơ quan, tổ chức và Nhân dân về TTHC và giải quyết TTHC

Thứ tư - 12/06/2024 04:02
Công an huyện Phong Thổ tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với cơ quan, tổ chức và Nhân dân về TTHC và giải quyết TTHC
        Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Lai Châu về triển khai công tác cải cách hành chính, chiều ngày 11/6/2024, Công an huyện Phong Thổ đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với các cơ quan, tổ chức và Nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2024.
          Thượng tá Tạ Phúc Rực, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện chủ trì Hội nghị, dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó trưởng Công an huyện phụ trách các lĩnh vực và các đồng chí chỉ huy các Đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn và đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tham dự cùng tham dự hội nghị.
         Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an huyện đã thông qua báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024, Công an huyện đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, UBND huyện về công tác cải cách hành chính; kiểm soát, đơn giản hóa TTHC, triển khai, áp dụng nhiều giải pháp tổ chức thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ CCHC đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn công tác. Qua đó trong 6 tháng đầu năm 2024 Công an huyện Phong Thổ đã tiếp nhận tổng 20356 hồ sơ; trả kết quả trước hạn 14053 hồ sơ(đạt 69%), kết quả đúng hạn 6337 hồ sơ(chiếm 30,9%), đang giải quyết 34 hồ sơ (chiếm 0,1%).

          Tại Hội nghị, đã có 08 lượt câu hỏi được các đại biểu trực tiếp trao đổi, ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: các thủ tục thực hiện định danh điện tử mức độ 2; những vướng mắc khi thực hiện Đề án 06 của Bộ Công an; các quy định điều kiện về an ninh trật tự đối với ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện có hiệu lực từ 15/8/2023 theo Nghị định số 56/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Các thủ tục, hồ sơ cần đề nghị cấp chứng chỉ quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho các đối tượng không thuộc phạm vị quản lý của Bộ Quốc phòng; các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ …
          Trong phạm vi thẩm quyền, các Đội Nghiệp vụ chuyên môn như: Đội CSGT – TT; Đội CSQLHC về TTXH đã trả lời những câu hỏi của các đại biểu. Đối với những nội dung kiến nghị không thuộc thẩm quyền hoặc không đủ điều kiện trả lời ngay tại Hội nghị, Công an huyện sẽ có trách nhiệm tập hợp chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để trả lời bằng văn bản cho các đại biểu và trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận sẽ gửi văn bản trả lời đến tổ chức, cá nhân.
             Phát biểu kết luận Hội nghị, Thượng tá Tạ Phúc Rực, Phó trưởng Công an huyện thay mặt cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Phong Thổ tiếp thu những ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phong Thổ để chỉ đạo các đơn vị chức năng, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp tham gia tiếp nhận, giải quyết các TTHC thực hiện nghiêm túc, mang đến sự hài lòng cho nhân dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết các thủ tục hành chính theo đúng tinh thần chỉ đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh và của UBND huyện.
                Hội nghị là kênh thông tin quan trọng để đánh giá tình hình, kết quả công tác CCHC, giải quyết TTHC của các đơn vị và cán bộ chiến sĩ thuộc Công an huyện trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới đột phá triển khai dịch vụ công trực tuyến, triển khai sáng kiến, giải pháp CCHC “niêm yết TTHC bằng mã QR code”. Từ đó từng bước tạo sự hài lòng của người dân khi giải quyết TTHC. Qua Hội nghị, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng Công an nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an Phong Thổ nói riêng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại./.

Tác giả: Công an huyện Phong Thổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập258
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,195,063
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,571,147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down