Việc đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá khách quan, trung thực, toàn diện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính, các tiêu chí cải cách hành chính trong lực lượng Công an tỉnh nói chung và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nói riêng, nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của cá nhân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của đơn vị.
Thông qua kết quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, kết quả lấy ý kiến của cơ quan, đơn vị để xác định được các tồn tại, hạn chế, từ đó đề xuất, tham mưu cấp ủy lãnh đạo các cấp đề ra giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, gắn cải cách thủ tục hành chính với chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, cải thiện chất lượng phục vụ, từng bước nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ảnh: CBCS Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội lấy ý kiến của người dân
Chính vì vậy, tập thể lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt cán bộ, chiến sỹ trực tiếp thực hiện công tác tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính phải có văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, chống sách nhiễu, phiền hà cho các cá nhân và tổ chức. Sau khi trả kết quả thủ tục hành chính, cán bộ, chiến sỹ sẽ hướng dẫn các cá nhân, tổ chức quét mã QR bằng điện thoại smartphone để đánh giá mức độ hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sỹ.
Nhận thức được tầm quan trọng của đẩy mạnh khảo sát sự hài lòng không chỉ là một nhiệm vụ trong chương trình cải cách hành chính mà còn là biểu hiện cụ thể của việc chuyển từ “quản lý” sang “phục vụ”. Khi cá nhân, tổ chức được lắng nghe và phản hồi được xử lý kịp thời, sự tin tưởng sẽ ngày càng được củng cố.