Thị trấn Sìn Hồ: Ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người lầm lỗi tài hòa nhập cộng đồng”

Thứ sáu - 09/08/2024 04:17
Sáng ngày 09/8/2024, UBND Thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”. Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Công an huyện, các ban, hội đoàn thể của thị trấn, Ban điều hành các khu phố và Cán bộ chiến sĩ Công an thị trấn Sìn Hồ.
Sáng ngày 09/8, UBND Thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”. Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Công an huyện, các ban, tổ chức đoàn thể của thị trấn, Ban điều hành các khu phố và cán bộ chiến sĩ Công an thị trấn Sìn Hồ.
Ảnh: Toàn cảnh buổi Lễ
Theo thống kê từ năm 2020 đến nay, thị trấn Sìn Hồ đã tiếp nhận 51 đối tượng tù tha về địa phương, trong đó có 41 người phạm tội về ma túy (chiếm 80,4%) và 10 người phạm tội về hình sự (chiếm 19,6%). Hiện tại, 37 người đang cư trú tại địa phương, 05 người tái phạm đang chấp hành án phạt tù và 09 người đã chuyển đi địa phương khác. Trong đó, còn 20 người vẫn chưa được xóa án tích. Phần lớn những người này đã và đang ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, một số người vẫn gặp khó khăn và cần sự hỗ trợ từ các cấp, ngành và cộng đồng để có điều kiện tái hòa nhập tốt hơn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ổn định kinh tế và xóa bỏ mặc cảm với cộng đồng.

Ảnh: Các thành viên ký cam kết thực hiện mô hình
Mô hình ra đời nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, đoàn thể xã hội và quần chúng nhân dân trong việc quản lý, giáo dục và hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù, giúp họ phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật. Tại buổi lễ, đồng chí Tẩn A San - Chủ tịch UBND thị trấn đã công bố Quyết định thành lập mô hình “Tái hòa nhập cộng đồng” với 10 người đại diện cho 20 người chưa được xóa án tích là thành viên và Quyết định thành lập Ban chỉ đạo với 10 thành viên. Các thành viên cũng đã ký cam kết thực hiện mô hình hiệu quả.
Ban chỉ đạo mô hình “Tái hòa nhập cộng đồng” sẽ tiếp nhận, quản lý, thường xuyên gặp gỡ, giáo dục, cảm hóa người chấp hành xong án phạt tù. Đồng thời, họ sẽ nắm bắt tình hình, điều kiện, hoàn cảnh và nguyện vọng của từng người để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Bên cạnh đó, mô hình còn vận động gia đình và người thân động viên, khích lệ để họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, chấp hành tốt pháp luật. Ngoài ra, mô hình sẽ tư vấn, hỗ trợ các thủ tục cần thiết như đăng ký cư trú, cấp căn cước, xóa án tích, cấp phiếu lý lịch tư pháp, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và vay vốn theo quy định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay39,995
  • Tháng hiện tại1,274,779
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,650,863
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down