Tổ chức ngày Hội điểm toàn dân  bảo vệ ANTQ năm 2024

Thứ năm - 01/08/2024 05:33
Tổ chức ngày Hội điểm toàn dân  bảo vệ ANTQ năm 2024
Ngày 29/7/2024 phường Đoàn Kết long trọng tổ chức ngày Hội điểm TDBV ANTQ năm 2024. Dự và chỉ đạo ngày Hội có đồng chí Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ Trưởng cơ quan CSĐT; Đ/c Nguyễn Duy Thắng - Phó viện trưởng VKS nhân dân tỉnh; Đ/c Đỗ Văn Xiêng - Phó Chủ tịch UBND thành phố; Thường trực ĐU-HĐND-UBND-UBMTTQ phường Đoàn Kết cùng đại diện trưởng các ban ngành, đoàn thể - chính trị tỉnh, thành phố và các xã, phường.
Trong diễn văn khai mạc Ngày hội, Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo PCTP phường Đoàn Kết nêu rõ, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ là sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống của toàn thể nhân dân tại các các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ dân phố, khu dân cư. Ngày hội nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang 79 năm ngày thành lập Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2024) và 19 năm ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2024); là dịp để tôn vinh, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở.
Ngày hội nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 
Đồng thời, phát huy tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc an ninh trật tự của đất nước.
Trong thời gian qua tình hình ANTT tại địa bàn có nhiều chuyển biến rõ nét, không để xảy ra các loại tội phạm từ nghiêm trọng; không có tội phạm hoạt động manh động, hoạt động theo dạng xã hội đen; các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, kéo giảm rõ rệt. Công tác tuyên truyền luôn được quan tâm, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát huy được vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và Nhân dân tích cực tham gia. Nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả, Ban chỉ đạo các mô hình có kinh nghiệm thực tiễn, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc trong công tác bảo đảm ANCT, giữ gìn TTATXH và trong các lĩnh vực an ninh nông thôn, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn phường.
Phát biểu tại ngày Hội, Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ Trưởng cơ quan CSĐT nhấn mạnh, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Từ đó đến nay, ngày hội TDBVANTQ đã được tổ chức sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp phong phú, thiết thực. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
Thay mặt Đảng ủy Công an tỉnh, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức đoàn thể và nhân dân phường Đoàn Kết trong thời gian qua” và trân trọng cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu; đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc phường Đoàn Kết tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn của Bộ Công an và của UBND tỉnh, thành phố và cần nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào TDBVANTQ. Mỗi cán bộ, đảng viên phải đi sâu, đi sát, thực sự thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, vì lợi ích của nhân dân, thật sự gương mẫu, đi đầu trong phong trào TDBVANTQ. Mọi chủ trương, biện pháp, kế hoạch vận động nhân dân tham gia phong trào phải hợp lòng dân, vừa sức dân, vì lợi ích và đáp ứng yêu cầu chính đáng của nhân dân. Ngoài ra cấp ủy đảng, chính quyền phường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác xây dựng tổ dân phố, bản không có ma túy tiến tới xây dựng xã, phường, thị trấn không có ma túy trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
Tại ngày Hội 04 tập thể, 06 cá nhân được Chủ tịch UBND phường biểu dương, khen thưởng đã có thành tích xuất sắc, điển hình tiêu biểu trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân nhằm đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng, vững chắc với chất lượng và hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới. 
Bế mạc ngày Hội Chủ tịch UBND phường Đoàn Kết Phạm Tiến Dũng khẳng định, phong trào TDBVANTQ ở phường luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm, chú trọng, nhân dân trên địa bàn phường đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nổ lực phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong mọi lĩnh vực đời sống, xã hội, nhất là xây dựng phong trào TDBVANTQ phải gắn kết chặt chẽ với các phong trào phát triển kinh tế - xã hội./.

Tác giả: Công an Thành Phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,559
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,643
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down