Tuyên truyền ổn định đời sống người dân hậu tái định cư

Thứ năm - 11/07/2024 20:26
Theo chủ trương của Nhà nước về di dân tái định cư thủy điện Bản Chát người dân huyện Than Uyên và Huyện Tân Uyên có đất và tài sản trên khu vực bị ảnh hưởng của dự án đã đồng thuận, gắn bó với nơi ở mới theo chủ trương, chính sách tái định cư. Trước kia ở bản cũ cuộc sống khó khăn mọi bề, làm ăn kinh tế chỉ theo kinh nghiệm “Cha truyền con nối” nên thực sự không hiệu quả. Về khu tái định cư mới qua các buổi tuyên truyền, các lớp tập huấn kiến thức của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy chính quyền đến nay cuộc sống của người dân đã tạm ổn định, phát triển kinh tế.
Thực hiện chủ trương của Nhà nước về di dân tái định cư thủy điện Bản Chát, người dân huyện Than Uyên và huyện Tân Uyên có đất và tài sản trên khu vực bị ảnh hưởng của dự án đã đồng thuận, gắn bó với nơi ở mới theo chính sách tái định cư. Trước kia ở bản cũ cuộc sống khó khăn mọi bề, làm ăn kinh tế chỉ theo kinh nghiệm “Cha truyền con nối” nên thực sự không hiệu quả. Về khu tái định cư mới, qua các buổi tuyên truyền và các lớp tập huấn kiến thức của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy chính quyền đến nay cuộc sống của người dân đã tạm ổn định, phát triển kinh tế.

Ảnh: Các bản tái định cư tại huyện Tân Uyên, Than Uyên
Để đảm bảo tiếp tục giữ vững tình hình ANTT, ổn định cuộc sống của người dân khu tái định cư, không để tình trạng người dân tụ tập đông người khiếu kiện vượt cấp. Phòng An ninh nội địa – Công an tỉnh Lai Châu luôn bám nắm cơ sở, tạo niềm tin với quần chúng nhân dân, tranh thủ sự ủng hộ của quần chúng nhân dân. Qua đó tiếp xúc, gặp gỡ, tranh thủ được nhiều quần chúng tốt tại các bản tái định cư để tranh thủ họ tuyên truyền, vận động người dân trong các khu tái định cư không kích động, tụ tập đông người tham gia khiếu kiện vượt cấp, gây mất ANTT tại địa phương.
Ảnh: Cán bộ chiến sỹ phòng An ninh nội địa tặng quà cho quần chúng nhân dân tại bản tái định cư
Hậu tái định cư luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm. Do đó sau một thời gian đưa người dân đến nơi ở mới, lực lượng Công an luôn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của huyện, tỉnh tích cực rà soát lại đời sống của đồng bào tái định cư để qua đó nắm được tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong sản xuất và phát triển kinh tế. Đề xuất chính quyền các cấp địa phương đẩy mạnh việc chi trả đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước và hỗ trợ việc làm, khai hoang sản xuất, xây dựng các hạng mục cơ sở hạ tầng nông thôn tái định cư cho người dân./.
 

Tác giả: Phòng An ninh nội địa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập256
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,477
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,561
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down