Tuyên truyền pháp luật trong trường học: Đa dạng nội dung, đổi mới hình thức

Thứ hai - 23/09/2024 22:36
Ảnh: Buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn
Ảnh: Buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn
Xác định công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tổ chức triển khai, thực hiện các mặt công tác công an, nhất là trong việc nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân và trong công tác phòng ngừa tội phạm, ngay từ đầu năm học 2024- 2025 Công an thành phố Lai Châu đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật đến giáo viên, học sinh các nhà trường đóng trên địa bàn. Qua đó đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) tại cơ sở.
Hiện nay, trên địa bàn thành phố Lai Châu có 4 trường THPT, 8 trường THCS, 8 trường Tiểu học và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên hướng nghiệp, 1 trường Cao đẳng cộng đồng. Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các cơ sở giáo dục, Công an thành phố Lai Châu đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt cả về nội dung và hình thức.
Ảnh: CBCS tuyên truyền, giải thích, trả lời những băn khoăn vướng mắc của các em học sinh 
Về hình thức, Công an thành phố Lai Châu chú trọng tuyên truyền trực tiếp, trực quan để có thể giải thích, hướng dẫn ngay những băn khoăn, vướng mắc của giáo viên, các em học sinh. Về nội dung, tập trung các nội dung quan trọng, gần gũi với các em như: Tuyên truyền phổ biến kiến thức về trật tự an toàn giao thông; phòng chống ma túy học đường, thuốc lá điện tử; phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em; Luật An ninh mạng, sử dụng mạng xã hội, âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch; công tác PCCC, các quy định trong quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ...giao Công an phường, xã tuyên truyền với đối tượng học sinh các trường tiểu học, THCS; CBCS các đội nghiệp vụ tuyên truyền tại các trường THPT, trung tâm GDTX hướng nghiệp và Cao đẳng cộng đồng.
Cùng với đó, Công an thành phố Lai Châu đã ký Quy chế phối hợp bảo đảm ANTT với phòng Giáo dục đào tạo thành phố và các cơ sở giáo dục phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên. Qua đó, các cơ sở giáo dục đã xây dựng và phát huy rất tốt hiệu quả hoạt động của các mô hình "Camera tự quản trong trường học", "Móc khoá an ninh tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm", "Cổng trường an toàn giao thông" kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT ngay tại trường học, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, phức tạp.
Cán bộ làm công tác tuyên truyền luôn có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về nội dung dựa trên việc tìm hiểu kiến thức gắn với thực tiễn địa bàn cơ sở cần tuyên tuyền. Nội dung được truyền tải gần gũi, dễ hiểu, có hình ảnh minh hoạ, dẫn chứng thực tế theo từng chuyên đề để các em học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu và vận dụng vào thực tế cuộc sống. 
Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Công an thành phố Lai Châu đã tổ chức gần 40 buổi tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tham gia tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đây là những điểm “đột phá” quan trọng của Công an thành phố Lai Châu nhằm bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn nói chung, trong khu vực các cơ sở giáo dục trên địa bàn nói riêng.
Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền:


Tác giả: Công an thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay14,687
  • Tháng hiện tại513,617
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,495,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down