Hội phụ nữ cơ sở phòng Hồ sơ nghiệp vụ tặng quà tại xã Pha Mu

Thứ hai - 09/09/2024 05:01
Vửa qua, Hội phụ nữ phòng Hồ sơ nghiệp vụ đã phối hợp Nhóm Nhóm "Vì Nụ Cười Trẻ Thơ" thành phố Hải Phòng đã tổ chức một chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa tại xã Pha Mu, huyện Than Uyên.
Trong không khí rộn ràng chào đón năm học mới và kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, Hội phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lai Châu phố hợp Nhóm "Vì Nụ Cười Trẻ Thơ" thành phố Hải Phòng đã tổ chức một chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa tại xã Pha Mu, huyện Than Uyên. Đoàn đã mang đến cho các em học sinh, người dân nơi đây những món quà thiết thực và ấm áp, góp phần tô điểm thêm cho một mùa khai giảng đặc biệt.
Ảnh: Đoàn thiện nguyện thăm và trao quà tại trường trung học cơ sở xã Pha Mu, huyện Than Uyên, Lai Châu.
Xã Pha Mu, với địa hình hiểm trở và khí hậu khắc nghiệt, luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Mùa mưa lũ vừa qua đã gây ra những thiệt hại không nhỏ, nhiều ngôi nhà bị sụt lún, cuộc sống của bà con bị đảo lộn. Chính vì vậy, những món quà mà đoàn mang đến như một tia nắng ấm giữa mùa đông giá lạnh, sưởi ấm những trái tim đang cần sẻ chia.
150 chiếc áo đồng phục mới tinh đã được trao tặng cho các em học sinh trường trung học cơ sở. Ánh mắt các em sáng rỡ khi được khoác lên mình những bộ đồng phục vừa vặn, tự tin bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, các em nhỏ mầm non cũng được nhận những phần quà nhỏ xinh như bánh kẹo, bút màu, giúp các em thêm yêu thích việc học.
Đặc biệt, 03 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ đã được hỗ trợ áo phao để bảo vệ bản thân trong những ngày mưa bão. Hình ảnh những chiếc áo phao được trao tận tay cho bà con khiến ai cũng xúc động. Bà Trần Thị Hoa, một trong những hộ dân được nhận quà, chia sẻ: "Tôi không ngờ mình lại được nhận món quà ý nghĩa như vậy. Cảm ơn các cô, các chú đã quan tâm đến chúng tôi".
 Ảnh: Đoàn đến thăm trao áo phao cho các hộ gia đình ven sông, hồ tại xã Pha Mu, huyện Than Uyên.
Chương trình thiện nguyện lần này còn ý nghĩa hơn khi được kết nối với nhóm "Vì Nụ Cười Trẻ Thơ" thành phố Hải Phòng. Sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm đã giúp cho chương trình thành công tốt đẹp.
Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tấm lòng lớn lao của các cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lai Châu. Chương trình không chỉ mang đến niềm vui cho người dân địa phương mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các địa phương, bắc cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái.
Hoạt động thiện nguyện không chỉ là việc làm tốt mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân. Hy vọng rằng, những hành động nhỏ bé của chúng ta sẽ góp phần tạo nên một xã hội ấm áp, yêu thương.

Tác giả: Phòng Hồ sơ nghiệp vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập257
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,197,054
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,573,138
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down