Gương người tốt, việc tốt nhặt được của rơi trả người đánh mất

Thứ tư - 02/10/2024 04:23
Ảnh: Đồng chí Lò Văn Viện, cán bộ Phòng An ninh nội địa trao trả lại tài sản cho người đánh rơi
Ảnh: Đồng chí Lò Văn Viện, cán bộ Phòng An ninh nội địa trao trả lại tài sản cho người đánh rơi
Nhặt được của rơi trả lại người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng quý trọng. Đồng chí Đại úy Lò Văn Viện và đồng chí Đại úy Đỗ Xuân Cư cán bộ Phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Lai Châu là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp đó.
Vào khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 01/10/2024, đồng chí Đại úy Lò Văn Viện và đồng chí Đại úy Đỗ Xuân Cư là cán bộ Phòng An ninh nội địa trên đường đi công tác tại xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu thì phát hiện và nhặt được 01 cái ví của dân bị đánh rơi tại bản Pá Liềng, xã Tà Mung, huyện Than Uyên. Sau khi nhặt được của rơi, đồng chí Viện và đồng chí Cư đã đến Trụ sở Công an xã Tà Mung để trình báo và bàn giao lại chiếc ví cho Công an xã để xác minh và trao trả lại cho người đánh rơi. Tại đây, lực lượng Công an xã và 02 đồng chí đã tiến hành mở và kiểm tra trong ví có một số giầy tờ tùy thân như: 01 thẻ căn cước công dân, 01 thẻ ngân hàng, 02 thẻ bảo hiểm y tế đều mang tên Giàng Thị Kim Chi, thường trú tại bản Đán Tọ, xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cùng số tiền 82.000 đồng . Quá trình xác minh, truy tìm người đánh mất để trả lại tài sản, lực lượng chức năng đã xác định người đánh rơi cái ví là chị Giàng Thị Kim Chi, có hộ khẩu thường trú tại bản Đán Tọ, xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Đến ngày 01/10/2024 do chị Chi bận công việc, không có mặt tại địa phương nên đã ủy quyền cho người thân là anh Sùng A Chua (là anh trai họ của chị Chi) để nhận lại tài sản bị đánh rơi.
Ảnh: Giấy tờ tùy thân, tiền đã được trả lại cho người mất
Hành động và việc làm của đồng chí Viện và đồng chí Cư là tấm gương, cử chỉ nhân văn đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân./.

Tác giả: Phòng An ninh nội địa

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay16,983
  • Tháng hiện tại606,030
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,588,090
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down