Hai cán bộ Công an xã kịp thời cứu một người dân bị đuối nước

Thứ hai - 29/07/2024 08:06
Hai cán bộ Công an xã kịp thời cứu một người dân bị đuối nước
IMG 20240729 192422
Chiều ngày thứ 7 (27/7/2024), tranh thủ không có ca trực, đồng chí Trung úy Lý A Chánh, cán bộ Công an xã Pa Khoá và Trung úy Nguyễn Duy Khánh, cán bộ Công an xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ rủ nhau qua xã Nậm Tăm để giao lưu thể thao. Khoảng 14 giờ 30 phút, khi đang đi đến khu vực suối Nà Tăm thuộc địa phận xã Nậm Tăm, hai đồng chí nghe thấy tiếng kêu cứu có người bị đuối nước nên đã dừng xe chạy đến bờ suối. Qua lời kể của một số người dân đang đứng xung quanh được biết anh Tao Văn Điếng trú tại bản Nà Tăm vừa đi qua suối bị trượt chân ngã, đầu đập vào đá và rơi chìm xuống suối, do khu vực này nước sâu, dòng chảy xiết nên mọi người không dám xuống tìm kiếm.

Nhận thấy tình huống nghiêm trọng, cấp thiết nên 2 đồng chí Chánh và Khánh đã không chút do dự, ngay lập tức nhảy xuống dòng nước. Sau khoảng một phút tìm kiếm vật lộn với dòng nước xiết, hai đồng chí đã phát hiện anh Điếng đang bất tỉnh dưới đáy suối nên cả 2 nhanh chóng kéo nạn nhân lên mặt nước để đưa vào bờ. Với kinh nghiệm và kỹ năng sơ, cấp cứu đã được tập huấn, hai đồng chí Khánh và Chánh đã cùng người dân địa phương đã nhanh chóng hà hơi, thổi ngạt cứu sống người bị nạn rồi bàn giao cho người thân của nạn nhân đưa về nhà chăm sóc. 
Sau hơn một ngày điều dưỡng, sức khỏe và tinh thần của anh Điếng đã hồi phục. Trong niềm vui mừng vì người thân đã thoát chết trong gang tấc, gia đình anh Điếng đã tìm cách liên hệ mời 2 đồng chí Công an đến nhà để cảm ơn. Anh Điếng đã viết ít dòng thư bày tỏ sự biết ơn những người chiến sỹ Công an đã không quản hiểm nguy, dũng cảm lao xuống dòng suối chảy xiết mà người dân cũng không dám xuống để cứu mình, nếu các anh chỉ do dự thêm vài phút thì anh Điếng chắc chắn sẽ thiệt mạng.
IMG 20240729 192228
Bám sát chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân 19/8/1945 – 19/8/2024. Bên cạnh việc quyết liệt trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT, thời gian qua có rất nhiều CBCS Công an Lai Châu hăng hái thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân trong đó có 2 đồng chí Trung úy Lý A Chánh và Trung úy Nguyễn Duy Khánh. Việc làm của hai đồng chí đã viết tiếp truyền thống tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Tác giả: PTM + CAH Sìn Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập252
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,039
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down