Lan tỏa hành động nhân văn "Nhặt được của rơi trả người đánh mất"

Thứ hai - 09/09/2024 20:56
Lan tỏa hành động nhân văn "Nhặt được của rơi trả người đánh mất"
Ngày 04/9/2024, anh Đỗ Văn Chung (sinh năm 1991, HKTT tổ 6, phường Quyết Tiến, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu), nhân viên trung tâm Điện máy xanh Lai Châu đang trên đường đi lắp thiết bị cho khách hàng tại khu vực Tổ 1, phường Quyết Tiến, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu thì nhặt được một chiếc ví da màu đen, ngay lập tức anh Chung đã đến Công an phường Quyết Tiến trình báo, giao nộp nhằm tìm chủ nhân của chiếc ví trên. 
Sau khi tiếp nhận tài sản, trực ban Công an phường và anh Chung đã kiểm tra ví, bên trong có tiền, thẻ CCCD, thẻ ngân hàng mang tên Lý Chí Sung và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Công an phường Quyết Tiến đã xác định người đánh rơi ví là anh Lý Chí Sung (sinh năm 1962 HKTT tại tổ 1, phường Quyết Tiến, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu). Ngay sau đó, Công an phường đã mời anh Lý Chí Sung đến trụ sở để trao trả lại chiếc ví, khi nhận lại tài sản anh Sung vô cùng vui mừng, trân trọng cảm ơn anh Đỗ Văn Chung và Công an phường Quyết Tiến bởi trong ví có rất nhiều giấy tờ quan trọng đối với anh. 
Ảnh: Ví tiền và một số giấy tờ quan trọng do người dân đánh rơi
Hành động nhặt được của rơi trả người bị mất đã trở thành việc làm ý nghĩa và ý thức của mỗi người dân trên địa bàn thành phố Lai Châu. Từ những hành động trung thực, nhân văn và trách nhiệm của mỗi người mà nhiều người vô tình đánh rơi đã tìm lại được tài sản của mình. Những hành động đẹp cần được đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng và lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống. Tuy nhiên, Công an thành phố Lai Châu cũng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng hơn trong việc bảo quản, giữ gìn tài sản của mình, tránh để mất, có thể rơi vào tay kẻ xấu khó lấy lại tài sản./.
 

Tác giả: Công an thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập251
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,197,145
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,573,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down