Cảnh giác với chiêu trò khoác áo tổ chức phi chính phủ, để lôi kéo bịa đặt xuyên tạc gây hoang mang dư luận nhằm chống phá Đảng, Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Chủ nhật - 11/08/2024 22:27
ong thời gian gần đây các thế lực phản động lợi dụng danh nghĩa tổ chức Phi chính phủ để lôi kéo kích động, xuyên tạc sai sự thật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới để hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta; núp dưới danh nghĩa tổ chức Phi chính phủ để lợi dụng, sử dụng không gian mạng Internet, mạng xã hội, tham gia các hội nhóm công khai, bí mật, các phương tiện thông tin truyền thông...
Cảnh giác với chiêu trò khoác áo tổ chức phi chính phủ, để lôi kéo bịa đặt xuyên tạc gây hoang mang dư luận nhằm chống phá Đảng, Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Trong thời gian gần đây các thế lực phản động lợi dụng danh nghĩa tổ chức Phi chính phủ để lôi kéo kích động, xuyên tạc sai sự thật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới để hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta; núp dưới danh nghĩa tổ chức Phi chính phủ để lợi dụng, sử dụng không gian mạng Internet, mạng xã hội, tham gia các hội nhóm công khai, bí mật, các phương tiện thông tin truyền thông... diễn đàn công khai, nhóm họp để tạo ra và tán phát, đăng tải, chia sẻ cung cấp trao đổi thông tin, tài liệu, ảnh hưởng đến đường lối xây dựng nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa, chế độ sở hữu toàn dân về đất đai và công cuộc đổi mới, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta..., phủ nhận vai trò lãnh đạo tuyết đối, trực tiếp toàn diện về mọi mặt của Đảng gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng thường kết hợp giữa tổ chức bên ngoài và bên trong để tìm cách xâm nhập, lôi kéo lực lượng tạo dựng ngọn cờ bằng nhiều phương thức thủ đoạn mới. Các thủ đoạn chính là kích động tư tưởng gây chia rẽ giữa các đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo với cấp ủy - chính quyền địa phương; vu khống bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước xuyên tạc về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, lợi dụng một số vụ việc, điểm nóng được dư luận quan tâm để kích động đồng bào vùng dân tộc thiểu số,vùng tôn giáo trên địa bàn đấu tranh đòi quyền lợi riêng cho mình với phương thức lôi kéo, tập hợp số đông để tuyên truyền; trực tiếp mở các lớp đào tạo kỹ năng sống, phát triển các mô hình dự án xóa đói giảm nghèo để kích động ly khai giữa các dân tộc vùng tôn giáo với nhau, giữa nhân dân với cấp ủy chính quyền địa phương nhằm gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gây biểu tình, bạo loạn thành địa bàn điểm nóng để ddàng lôi kéo lực lượng chống phá cấp ủy chính quyền.
Với những luận cứ trên chúng ta cần có một nhận thức đúng đắn, đầy đủ về các quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do báo chí, dân chủ nhân quyền là cơ sở để nhận diện vạch trần các luận điệu xuyên tạc sai trái với mọi âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, phản động đã lợi dụng để công kích quy chụp tự do ngôn luận, tự do báo chí, nhân quyền ở nước ta đi ngược lại với Hiến pháp năm 2013 “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình”. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định và nhiều đạo luật quan trọng như: luật báo chí, luật an ninh mạng. Tuy nhiên, cũng như các quyền khác của công dân việc thự hiện quyền tự do, công nhận tự do báo chí phải trong khuôn khổ, pháp luật quy định; theo đó khi thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí công dân phải tuân thủ các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ chế độ xã hội, bảo vệ Nhà nước và không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của tổ chức cá nhân khác. Các hành vi bị nghiêm cấm như đăng tải thông tin chống Nhà nước như xuyên tạc phỉ báng, phủ nhận chính quyền nhân dân, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, gây chiến tranh tâm lý, gây chia rẽ các tầng lớp nhân dân với chính quyền, nhân dân với lực lượng vũ trang với các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội gây hận thù chia rẽ, kỳ thị ly khai dân tộc xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng gây chia rẽ người theo tôn giáo với người không theo tôn giáo.
Xuyên tạc lịch sử phủ nhận thành tu cách mạng, xúc phạm dân tộc…mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trong thời gian qua, trên thực tế các hoạt động triển khai của các tổ chức, cá nhân “Phi chính phủ” đều tôn trọng, tuân thủ, chấp hành mọi quy định của pháp luật và của địa phương. Các dự án đã góp phần mang lại sự cải thiện cơ sở vật chất, hạ tầng trang thiết bị hỗ trợ mọi nguồn lực nâng cao điều kiện đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân đặc biệt là các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi xảy ra thiên tai dịch bệnh đã góp phần mang lại hiệu quả cao trong đời sống nhân dân. Xong một số tổ chức cá nhân đã lợi dụng tổ chức Phi chính phủ để lôi kéo, móc nối với các thế lực thù địch, các phần tử phản động, lưu vong cơ hội chính trị trong và ngoài nước tuyên truyền xuyên tạc bịa đặt gây hoang mang tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Do vậy, chúng ta cần hết sức cảnh giác với những luận điệu mưu đồ của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, định hướng dư luận đấu tranh phản bác mọi thông tin sai trái, sai sự thật của các thế lực thù địch để nhân dân vạch trần động cơ mục đích của các thế lực thù địch, phản động.
Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp luôn nắm, bám địa bàn, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong nhân dân không để phức tạp, phát sinh thành điểm nóng.
Các cơ quan chức năng thường xuyên phối hợp chặt chẽ kịp thời phát hiện đấu tranh, ngăn chặn xử lý nghiêm các hành vi vị phạm theo quy định của pháp luật, bảo đảm ANCT-TTATXH ngay tại cơ sở.

Tác giả: Phòng An ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập284
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,068,778
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,444,862
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down