Công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; sẵn sàng ra quân thực hiện mọi nhiệm vụ của lực lượng CSCĐ

Thứ ba - 08/10/2024 22:03
Ảnh: CBCS kiểm tra bảo dưỡng vũ khí.
Ảnh: CBCS kiểm tra bảo dưỡng vũ khí.
Phòng Cảnh sát cơ động với đặc thù là lực lượng nòng cốt áp dụng các biện pháp vũ trang bảo vệ ANTT, vì vậy đơn vị luôn chú trọng công tác quản lý VK, VLN, CCHT (quản vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ) gắn với việc nâng cao khả năng làm chủ, sử dụng thành thạo các loại VK, VLN, CHCT đối với CBCS, góp phần củng cố sức mạnh chiến đấu của lực lượng Cảnh sát cơ động và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Đơn vị lựa chọn cán bộ làm công tác quản lý kho VL, VLN, CCHT đảm bảo đúng quy định, đã qua các lớp bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn về quân khí. Xác định Vũ khí – Công cụ hỗ trợ bảo đảm là yếu tố tiên quyết cho thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ huấn luyện, ra quân thực hiện nhiệm vụ; theo đó lồng ghép nội dung trong các đợt huấn luyện của Công an tỉnh; tổ chức giảng dạy, giới thiệu về cấu tạo, tính năng, tác dụng của các loại Vũ khí – Công cụ hỗ trợ được trang bị; thao tác tháo lắp, bảo quản, bảo dưỡng, lý thuyết binh khí; kiểm tra bắn đạn thật, tổ chức luyện tập, diễn tập phương án nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, khả năng vận dụng VK, VLN, CCHT trong thực tiễn công tác cho mỗi CBCS.
VK, VLN, CCHT được quản lý, bảo quản theo đúng chế độ, đúng quy trình, đảm bảo an toàn không để xảy ra cháy nổ, không để mất hay hư hỏng. Thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng; trong quá trình tiếp nhận, cấp phát, luôn tuân thủ đúng quy trình, nguyên tắc, kiểm tra, đối chiếu số liệu xuất, nhập kho để nắm chắc số lượng, chất lượng các chủng loại, bảo đảm thống nhất giữa sổ sách và thực tế. VK, VLN, CCHT được bố trí, sắp xếp khoa học, theo đúng quy định, bảo đảm dễ thấy, dễ tìm, dễ kiểm tra. Ngoài ra, chấp hành nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.
Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Lai Châu đã và đang thực hiện tốt công tác quản lý VK, VLN, CCHT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập và các nhiệm vụ đột xuất của Công an tỉnh. Phát huy vai trò, vị trí đặc biệt trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân; không quản ngại gian khổ, nguy hiểm luôn có mặt ở tuyến đầu, chủ động phối hợp hiệp đồng với các đơn vị chức năng thực hiện có hiệu quả các phương án tác chiến trong đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, xứng đáng là “Lá chắn thép” của lực lượng CAND.

Tác giả: Phòng Cảnh sát cơ động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay13,618
  • Tháng hiện tại602,665
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,584,725
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down