Tinh thông nghiệp vụ, vững vàng chuyên môn

Thứ hai - 08/07/2024 10:06
CBCS đội cảnh sát bảo vệ thực hiện nhiệm vụ canh gác bảo vệ mục tiêu
CBCS đội cảnh sát bảo vệ thực hiện nhiệm vụ canh gác bảo vệ mục tiêu
        Là một trong những lực lượng nòng cốt của Trại tạm giam Công an tỉnh Lai Châu, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát Bảo vệ luôn đoàn kết vượt qua những khó khăn, gian khổ, vận dụng sáng tạo, linh hoạt có chiều sâu các quy định của Pháp luật vào công tác chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ tuyệt đối an toàn Trại tạm giam trong mọi tình huống.
        Được thành lập từ năm 2006, không nổi bật như Cảnh sát hình sự hay Cảnh sát ma túy, công việc của các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Bảo vệ Trại tạm giam luôn âm thầm, lặng lẽ, song cũng thật vinh quang, tự hào. Với chức năng, nhiệm vụ là tuần tra, canh gác, bảo vệ các mục tiêu trong và ngoài đơn vị, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào cổng cơ quan, không để các đối tượng xấu lợi dụng sở hở, trà trộn xâm nhập để phá hoại, trộm cắp tài sản; tuần tra bảo vệ an toàn trại; áp giải, giám sát người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân, người bị kết án tử hình thăm gặp gia đình; áp giải, các đối tượng đi khám và điều trị tại các cơ sở y tế; dẫn giải phạm nhân chuyển đến các trại giam để chấp hành án. Bất kể sáng sớm hay đêm khuya, mưa phùn gió bấc hay trưa hè oi bức các anh luôn chắc tay súng có mặt tại các mục tiêu 24/24 giờ để thực hiện nhiệm vụ.
      Chỉ tính riêng 06 tháng đầu năm năm 2024. Đội Cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam Công an tỉnh Lai Châu đã thực hiện hơn 15.000 ca gác
ngày, 13.500 ca gác đêm; dẫn giải và giám sát hơn 1.200 lượt can, phạm nhân thăm gặp gia đình, dẫn giải hơn 840 phạm nhân chuyển trại giam chấp hành án đảm bảo an toàn, kiểm soát 1.320 lượt người vào trại làm việc; dẫn giải và trông coi 85 lượt can, phạm nhân khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện tuyến ngoài. Bám sát chương trình, kế hoạch của Trai tạm giam và Công an tỉnh, Đội đã chủ động làm tốt công tác tham mưu giúp lãnh đạo, Ban giám thị để giải quyết những khó khăn, vướng mắc về công tác, quản lý giam giữ và thi hành án. Bên cạnh đó, Đội đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm mà Đảng và cấp trên giao phó. “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, những bữa cơm ăn vội, những ca trực thâu đêm…
     
z5621155738863 d1c728f2e86e4548e75e9eef0c9df599
CBCS đội CSBV làm nhiệm vụ áp giải phạm nhân
       Thấm nhuần lời lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư cách người Công an cách mệnh là:
“Đối với tự mình phải cần, kiệm, liêm chính
Đối với đồng sự phải thân ái, giúp đỡ
Đối với Chính phủ phải tuyệt đối trung thành
Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép
Đối với công việc phải tận tụy sớm hôm
Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”
      Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ sự nỗ lực không ngừng, không quản khó khăn vất vả cán bộ chiến sỹ của đội Cảnh sát bảo vệ - TTG Công an tỉnh Lai Châu sẽ luôn ngày càng trưởng thành, cùng với cán bộ, chiến sỹ của toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng dân.

Tác giả: Nhật Minh TTG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay10,871
  • Tháng hiện tại509,801
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,491,861
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down