Xây dựng mô hình cải cách hành chính “Bộ phận Một cửa” tại Công an xã Nậm Xe

Thứ ba - 18/06/2024 23:58
Bộ phận Một cửa Công an xã Nậm Xe
Bộ phận Một cửa Công an xã Nậm Xe
Xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ được thành lập theo Nghị định 176/2004/NĐ-CP, ngày 10/4/2004 của Chính phủ, với diện tích tự nhiên khoảng 125,98 km2, dân số toàn xã 1503/7374 khẩu tính đến tháng 5 năm 2024. Là xã biên giới của huyện Phong Thổ, phía đông giáp với xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, phía Tây giáp với xã Mường So, phía Nam giáp với xã Lản Nhì Thàng, phía Bắc giáp với xã Bản Lang, xã Sin Suối Hồ của huyện Phong Thổ và giáp với huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Địa bàn xã Nậm Xe có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Xã Nậm Xe được xem là địa bàn quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự xã hội trên địa bàn huyện Phong Thổ, đồng thời, địa bàn xã Nậm Xe có 02 Thủy điện vừa và nhỏ, thường xuyên thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ sở. Việc triển khai mô hình bộ phận một cửa tại Công an xã Nậm Xe là hết sức cần thiết, có ý nghĩa phục vụ tốt hơn nữa cho các tổ chức và nhân dân, nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản trong công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức của các cá nhân và tổ chức.
Thực hiện chỉ đạo Công an tỉnh Lai Châu về đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an nhân dân, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an đối với người dân, doanh nghiệp, tổ chức địa phương, phát huy tối đa hiệu quả thủ tục hành chính và xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Phong Thổ trong lòng Nhân dân. Công an huyện Phong Thổ đã lựa chọn và hoàn thành việc triển khai xây dựng mô hình cải cách hành chính “Bộ phận Một cửa” tại Công an xã Nậm Xe, đây là mô hình “Bộ phận Một cửa” tại Công an xã thứ 3 trên địa bàn huyện được Công an huyện Phong Thổ triển khai xây dựng (sau Công an thị trấn, Công an xã Dào San).
2
Cán bộ Công an xã thực hiện nhiệm vụ tại phòng 1 cửa
Với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo để đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp”. Công an huyện Phong Thổ đã nghiêm túc quán triệt, chủ động triển khai thực hiện nội dung kế hoạch chỉ đạo của Công an tỉnh về việc triển khai mô hình cải cách hành chính tại một số Công an cấp xã, thị trấn. Đồng thời phối  hợp chặt chẽ với UBND xã Nậm Xe để triển khai xây dựng mô hình “Bộ phận một cửa” tại Công an xã Nậm Xe theo chỉ đạo của Công an tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính của Công an xã Nậm Xe nói riêng và Công an huyện Phong Thổ nói chung với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Với sự quan tâm, tập trung chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy - Ban Chỉ huy Công an huyện, việc xây dựng mô hình “Bộ phận một cửa” tại Công an xã Nậm Xe được hoàn thành vào ngày 09/6/2024, đạt yêu cầu theo chỉ đạo của Công an tỉnh (hoàn thiện trước ngày 30/7/2024), đảm bảo đầy đủ các tiêu chí xây dựng mô hình “Bộ phận một cửa” theo 10 tiêu chí.
Có thể thấy, việc hành thành mô hình “Bộ phận Một cửa” Công an xã Nậm Xe đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong sản xuất kinh doanh và giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận lợi. Trong thời gian tới, Công an huyện Phong Thổ sẽ tiếp tục xây dựng, nhân rộng mô hình cải cách hành chính “Bộ phận Một cửa” tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Tác giả: CAH Phong thổ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập246
  • Hôm nay79,955
  • Tháng hiện tại490,416
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập17,866,500
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down