Hiệu quả từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Phìn Hồ

Thứ sáu - 16/08/2024 04:35
Trong những năm gần đây, xã Phìn Hồ đã nổi lên như một điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) của huyện Sìn Hồ. Với sự đoàn kết, đồng lòng của chính quyền và nhân dân, xã Phìn Hồ không chỉ giữ vững an ninh trật tự mà còn xây dựng được một cộng đồng an toàn, vững mạnh. Phong trào này không chỉ lan tỏa sâu rộng trong đời sống người dân, mà còn mang lại nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã.
Trong những năm gần đây, xã Phìn Hồ đã nổi lên như một điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) của huyện Sìn Hồ. Với sự đoàn kết, đồng lòng của chính quyền và nhân dân, xã Phìn Hồ không chỉ giữ vững an ninh trật tự mà còn xây dựng được một cộng đồng an toàn, vững mạnh. Phong trào này không chỉ lan tỏa sâu rộng trong đời sống người dân, mà còn mang lại nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã.
Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Phìn Hồ được triển khai đồng bộ với nhiều hình thức và hoạt động phong phú. Ngay từ những ngày đầu phát động, xã đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Hàng năm, các cuộc họp, hội nghị, tập huấn về bảo vệ an ninh trật tự đều được tổ chức thường xuyên, với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, với nhiều lứa tuổi.
Ảnh: Công an xã Phìn Hồ bám sát phương châm "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin"
Đặc biệt, xã Phìn Hồ đã xây dựng và duy trì 04 mô hình tự quản về an ninh trật tự tại các bản, trường học, cơ quan; thu hút sự tham gia của đại diện hơn 361 hộ dân trong xã. Những mô hình này đã trở thành "tai mắt" của lực lượng Công an, giúp phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Trong năm 2023, nhờ sự hoạt động tích cực của các tổ tự quản, xã Phìn Hồ đã hạn chế số vụ phạm pháp hình sự phạm pháp luật xuống còn 02 vụ, giảm 91,3% so với năm trước.
Một điểm sáng khác trong phong trào bảo vệ ANTQ tại xã Phìn Hồ chính là việc xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa lực lượng công an và nhân dân. Với phương châm "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin", lực lượng Công an xã đã thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp, lắng nghe ý kiến, phản ánh của nhân dân về các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự. Những ý kiến này không chỉ giúp lực lượng Công an có cái nhìn toàn diện, sâu sát về tình hình an ninh trật tự tại địa phương, mà còn tạo dựng được niềm tin, sự ủng hộ từ phía Nhân dân.
Ngoài ra, xã Phìn Hồ còn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật tới mọi tầng lớp nhân dân. Bằng việc tổ chức các buổi tuyên truyền tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa bản, cán bộ Công an xã đã giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng được nâng cao, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.
Những thành tựu đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Phìn Hồ là minh chứng cho sức mạnh của sự đoàn kết, chung tay góp sức của cả cộng đồng. Đây cũng là cơ sở quan trọng để xã tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả phong trào, xây dựng xã Phìn Hồ ngày càng vững mạnh, bình yên, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn huyện.
Ảnh: Cán bộ Công an xã đến từng thôn, bản để tuyên truyền
Để phát huy những kết quả đã đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngày 16/8/2024, UBND xã Phìn Hồ đã tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Ngày hội là dịp để tôn vinh những nỗ lực của các cá nhân, tập thể trong công tác đảm bảo an ninh, đồng thời củng cố tinh thần đoàn kết, sự phối hợp giữa lực lượng Công an và nhân dân. Các hoạt động tại ngày hội đã góp phần tiếp tục thúc đẩy phong trào bảo vệ an ninh trên địa bàn, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của xã Phìn Hồ.
Ảnh: Lễ ra mắt tổ đảm bảo ANTT ở cơ sở xã Phìn Hồ
Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Phìn Hồ không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng Công an, mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân. Với sự đồng lòng, chung sức của toàn thể nhân dân, chắc chắn rằng xã Phìn Hồ sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu là điểm sáng trong phong trào bảo vệ ANTQ, góp phần xây dựng một cộng đồng an toàn, hạnh phúc.

Tác giả: CAH Sìn Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập192
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,325
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down