Công an Tân Uyên bắt hai đối tượng trộm cắp cây mít giống và tàng trữ trái phép chất ma túy

Thứ sáu - 06/10/2023 08:50
Ngày 26/9/2023, Công an huyện Tân Uyên tiếp nhận đơn trình báo của Công ty Cổ phần nông nghiệp xanh Hoàng Liên với nội dung: Từ đầu năm 2023 đến nay Công ty đã và đang triển khai thực hiện dự án trồng cây ăn quả (Cây Bơ, Dứa, Mít Indo...) trên diện tích 80ha thuộc tổ dân phố 17, 21 và Bản Chạm Cả, thị trấn Tân Uyên. Vào đêm ngày 25/9/2023, trên diện tích đã trồng cây tại đồi 78 thuộc Tổ dân phố 17, Thị trấn Tân Uyên của Công ty đã bị kẻ gian đã hủy hoại và nhổ trộm trên 400 cây mít giống Indo. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện đã cử lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh làm rõ.
 

Ngày 26/9/2023, Công an huyện Tân Uyên tiếp nhận đơn trình báo của Công ty Cổ phần nông nghiệp xanh Hoàng Liên với nội dung: Từ đầu năm 2023 đến nay Công ty đã và đang triển khai thực hiện dự án trồng cây ăn quả (Cây Bơ, Dứa, Mít Indo...) trên diện tích 80ha thuộc tổ dân phố 17, 21 và Bản Chạm Cả, thị trấn Tân Uyên. Vào đêm ngày 25/9/2023, trên diện tích đã trồng cây tại đồi 78 thuộc Tổ dân phố 17, Thị trấn Tân Uyên của Công ty đã bị kẻ gian đã hủy hoại và nhổ trộm trên 400 cây mít giống Indo. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện đã cử lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh làm rõ.

IMG 20231006 200449

Từ kết quả điều tra ban đầu Công an huyện nhận định vụ việc nêu trên có nhiều khả năng do các đối tượng biết cây giống có giá trị, đồi trồng cây của Công ty Hoàng Liên không có người trông coi, rất có thể các đối tượng sẽ tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội nên đã bố trí lực lượng mật phục bắt giữ. Qua nhiều đêm theo dõi, đến 01 giờ 00, ngày 06/10/2023, tổ công tác Công an huyện làm nhiệm vụ tại khu vực bản Chạm Cả, thị trấn Tân Uyên phát hiện hai đối tượng nam giới điều khiển xe mô tô chở theo hai bao tải đi từ trên đồi trồng cây mít của Công ty Hoàng Liên xuống khu vực bản Chạm Cả, có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành chốt chặn, kiểm tra xác định 2 đối tượng là Lò Văn Dung, sinh năm 1990 và Hoàng Văn Toan, sinh năm 1996 cùng trú tại bản Pầu Pắt, xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên, qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện thu giữ của hai đối tượng hai bao tải bên trong có 29 cây mít giống Indo còn tươi, 02 gói bột màu trắng theo lời khai của các đối tượng là Heroin.
IMG 20231006 200136

Tại Cơ quan Công an, Lò Văn Dung và Hoàng Văn Toan khai nhận bản thân là người nghiện chất ma túy, hiện tại không có việc làm, không có tiền để tiêu xài và mua ma túy, do biết Công ty Hoàng Liên đang trồng cây mít giống Indo có giá trị trên đồi, không có người trông coi quản lý, không có hàng rào bảo vệ nên đã bàn nhau đi nhổ trộm mang bán lấy tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân. Vào đêm ngày 05/10/2023, Dung cùng Toan điều khiển xe máy mang theo 2 vỏ bao tải đi lên đồi trồng cây mít thuộc địa phận bản Chạm Cả, Thị trấn Tân Uyên, khi đến nơi cả hai  nhổ trộm được tổng số 29 cây mít giống Indo mới trồng cho vào 02 bao tải rồi điều khiển xe máy chở xuống Thị trấn Tân Uyên tìm nơi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an huyện Tân Uyên phát hiện, bắt giữ. Về 2 gói ma túy, các đối tượng khai nhận đã mua của đối tượng không biết tên nhằm để cùng sử dụng thỏa mãn cơn nghiện, Cơ quan điều tra đã cân xác định có khối lượng là 0,32 gam. Hiện cả 2 đối tượng đã bị tạm giữ hình sự nhằm phục vụ công tác điều tra mở rộng và xử lý theo quy định.
IMG 20231006 200445

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh và các cấp ủy, chính quyền về việc Lực lượng Công an đồng hành, hỗ trợ các Doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đầu tư các công trình, nguồn vốn phát triển Kinh tế - Xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Trong thời gian tới, Công an huyện Tân Uyên cũng như Công an các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các bản, tổ dân phố nơi triển khai thực hiện các dự án nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và phòng ngừa tội phạm; Tư vấn, hướng dẫn các chủ thể đang triển khai các dự án các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng tranh chấp, trộm cắp tài sản, bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời ký quy chế phối hợp trong công tác phòng ngừa tội phạm với Lực lượng Công an cơ sở.

Công an tỉnh Lai Châu khuyến nghị các Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khi đầu tư nguồn vốn thực hiện các công trình, dự án cần quan tâm đầu tư các hạng mục phụ trợ bảo vệ an toàn tài sản như hàng rào bảo vệ, camera an ninh… đồng thời bố trí lực lượng canh gác, chủ động tự bảo vệ tài sản nhất là vào ban đêm, không để kẻ gian lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi phạm tội, gây phức tạp tình hình ANTT; thường xuyên trao đổi với Lực lượng Công an cơ sở để phối hợp thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản và kịp thời xử lý các vụ việc khi mới phát sinh, không để hình thành điểm nóng, phức tạp.

Tác giả: Văn Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập247
  • Hôm nay79,955
  • Tháng hiện tại494,534
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập17,870,618
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down