Chiến dịch tuyên truyền phòng chống Ma túy trong các cơ sở giáo dục tại huyện Sìn Hồ

Thứ hai - 03/06/2024 04:41
Chiến dịch tuyên truyền phòng chống Ma túy trong các cơ sở giáo dục tại huyện Sìn Hồ
Trong 3 ngày từ 28 đến 30 tháng 5 năm 2024, Công an  huyện Sìn Hồ đã phối hợp với các trường Trung học cơ sở xã Tả Phìn, Phăng Sô Lin và Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phòng chống ma túy tới hơn 1000 cán bộ, giáo viên và học sinh các trường. 

Mục tiêu của chương trình phối hợp giữa Bộ Công an – Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm xây dựng các chương trình cụ thể, chuyên biệt để triển khai các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn ma túy trong học đường, đưa nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy vào các tiết học ở các cấp học; đồng thời có sự chỉ đạo, thực hiện thống nhất, đồng bộ, xuyên suốt từ Trung ương xuống địa phương. Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được giới thiệu và hướng dẫn các kiến thức cơ bản về ma túy, tác hại của từng loại ma túy, cách nhận biết các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, cũng như quy định pháp luật về phòng, chống ma túy. Đặc biệt, các em được tuyên truyền sâu sắc về hiểm họa của ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người, tình hình ma túy trên địa bàn huyện nói chung và địa bàn xã nói riêng, trách nhiệm và kỹ năng phòng tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh,... Với sự gần gũi, thân thiện của Cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự – Kinh tế – Ma túy Công an huyện, qua  buổi tuyên truyền, giúp 1000 lượt cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường THCS xã Tả Phìn, THCS xã Phăng Sô Lin, THCS xã Noong Hẻo nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó, có sự chuyển biến về nhận thức, luôn "nói không với ma túy", và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.

Vào đầu năm 2024, Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết chương trình phối hợp về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phòng chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 – 2030. Chương trình này thể hiện quyết tâm không ngừng nhằm bảo vệ thế hệ trẻ khỏi những tác động tiêu cực của ma túy, Bộ Công an phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chiến dịch tuyên truyền phòng chống ma túy trong các cơ sở giáo dục từ năm 2024 đến 20230; kỳ vọng sẽ tạo ra một làn sóng mới trong việc nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức cần thiết cho học sinh để từ chối và đối mặt với ma túy. Mục tiêu của chương trình là giảm cung, giảm cầu và tác hại của ma túy trong cộng đồng học đường, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong công tác phòng chống ma túy, tạo môi trường an toàn lành mạnh trong các cơ sở giáo dục.


Mỗi học sinh, sinh viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, giáp gia đình và cộng đồng hiểu rõ hơn tác hại của ma túy và xa lánh tệ nạn này. Chiến dịch này không chỉ là một phần của công tác giáo dục mà còn là một phần của công tác an ninh quốc gia, nhằm đảm bảo một tương lai tươi sáng và an toàn cho thế hệ trẻ Việt Nam.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập226
  • Hôm nay79,955
  • Tháng hiện tại490,318
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập17,866,402
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down