Ra quân xây dựng thành phố Lai Châu không có ma tuý giai đoạn 2024 - 2025

Thứ hai - 24/06/2024 22:59
Các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng phòng, chống ma tuý
Các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng phòng, chống ma tuý
Sáng nay, ngày 25/6/2024, UBND thành phố Lai Châu tổ chức lễ ra quân xây dựng thành phố không có ma tuý giai đoạn 2024 - 2025.
Dự lễ có đồng chí Tống Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ Trưởng cơ quan cảnh sát điều tra; Thường trực Thành uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm các huyện, thành phố; Thường trực Đảng uỷ - HĐND - UBND các xã phường và gần 300 cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ trên địa bàn thành phố...
Ngày 21/6, Đảng uỷ Công an tỉnh phối hợp với Thành uỷ Lai Châu tổ chức Hội nghị điểm quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU, ngày 05/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lai Châu về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2024-2030.
Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 6.000 người liên quan đến ma túy, cùng với đó nhu cầu cần tiền để mua ma túy của người nghiện, người sử dụng là rất lớn. Trung bình mỗi ngày 100 nghìn đồng tương đương 1 tháng là 18 tỷ đồng, 1 năm là 216 tỷ đồng. Chưa kể số tiền Nhà nước phải đầu tư cho công tác phòng, chống ma túy,khắc phục những hậu quả, tác hại nghiêm trọng do ma túy gây ra về kinh tế, xã hội, an ninh, trật tự, y tế.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công tác điều tra, đấu tranh bắt giữ, truy tố, xét xử các đối tượng và hoạt động liên quan đến ma tuý được triển khai đồng bộ, quyết liệt, kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật. Từ năm 2020 đến 2023, các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 2.101 vụ, tăng 77% so với giai đoạn trước; trong 6 tháng đầu năm 2024, đã bắt giữ 499 vụ (đạt 82% chỉ tiêu Bộ Công an giao); riêng trong tháng 6/2024, thực hiện hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy, đến ngày 24/6/2024, lực lượng phòng chống ma tuý toàn tỉnh đã phát hiện bắt giữ 143 vụ (trung bình mỗi ngày bắt giữ 6 vụ). Đây là những con số thể hiện sự quyết tâm đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma tuý của cấp uỷ, chính quyền và quần chúng nhân dân tỉnh Lai Châu.
Đại tá Phạm Hải Đăng Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Đồng chí khẳng định: Lễ ra quân ngày hôm nay là hoạt động thiết thực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo nên một chiến dịch truyền thông phòng, chống ma túy và góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, người dân hiểu trong công tác phòng chống ma túy, thể hiện quyết tâm xây dựng thành công xây dựng thành phố Lai Châu không ma túy.
Vì một cộng đồng lành mạnh không có ma túy, vì tương lai tươi đẹp và một xã hội phát triển bền vững, Ban chỉ đạo tỉnh mong muốn các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị, các xã, phường và toàn thể nhân dân thành phố Lai Châu hãy tích cực tham gia phòng, chống ma túy. Phấn đấu xây dựng thành công thành phố Lai Châu trở thành thành phố không có ma túy, là nền móng xây dựng thành phố An ninh, An toàn, Lành mạnh, là “nơi ước đến, chốn mong về”.
Đại biểu tham dự lễ ra quân
Đại biểu tham dự buổi lễ
Đồng chí Trần Đình Tiến – Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các ban,ngành, đoàn thể trong triển khai quyết liệt các giải pháp xây dựng thành phố Lai Châu không ma túy theo Kế hoạch 1246 của UBND Tỉnh và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan. Tăng cường triển khai các giải pháp phòng ngừa, “làm sạch” gắn với “giữ sạch” ma túy. Bên cạnh đó ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy theo từng giai đoạn, gắn trách nhiệm các đơn vị, phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ thời gian và tạo cơ chế vận hành, trong đó tập trung thực hiện quyết liệt có hiệu quả, đạt các mục tiêu đã đặt ra; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát, không để xảy ra tình trạng "khoán trắng" cho lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy.
Kết thúc buổi lễ đoàn đại biểu tham gia diễu hành, hưởng ứng công tác phòng chống ma tuý./.

Tác giả: Văn Thiệp - Chí Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,194,842
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,570,926
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down