“Vượt nắng, thắng mưa” - “ăn núi, ngủ rừng” CBCS Công an huyện Mường Tè quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy

Thứ năm - 13/06/2024 22:57
“Vượt nắng, thắng mưa” - “ăn núi, ngủ rừng” CBCS Công an huyện Mường Tè quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy
          Trong những ngày qua, tình hình mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện, một số tuyến đường bị ngập, sạt lở và chia cắt. Trên các khe suối, có nhiều điểm nước dâng cao chảy siết ảnh hưởng đến việc đi lại và an toàn của người dân. Trước tình hình trên ngoài việc chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình, mưa, lũ, giông lốc, chủ động huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu nạn, cứu hộ (CNCH) và xử lý các tình huống xảy ra theo phương châm "4 tại chỗ". Các lực lượng chức năng Công an huyện Mường Tè còn vượt qua mọi khó khăn, trở ngại của thời tiết, “vượt nắng, thắng mưa” quyết tâm thực hiện nghiêm cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy trên địa bàn.

Tội phạm ma túy hoạt động bất kể thời gian, thời tiết, ở đâu và lúc nào cũng nguy hiểm, nhất khu vực rừng núi, biên giới, nơi heo hút, hiểm trở. Để khám phá và bắt giữ được các đối tượng, vất vả nhất là các trinh sát. Bất kể ngày hay đêm, các trinh sát phải đi lại rất nhiều nơi. Nhiều trinh sát ròng rã dầm mưa cả tháng trời, lúc thì "ăn bờ, nằm bụi" tại các khu vực đồi núi hiểm trở. Khi thì lang thang dọc tuyến biên giới để lần theo dấu chân các đối tượng.

Nhiều vụ việc, các đối tượng có sự phân công, phân vai rõ ràng, tạo thành đường dây khép kín. Các đối tượng cũng rất manh động và liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng vũ khí dao, rựa,… hung khí nguy hiểm để chống trả lực lượng truy bắt. Nhiều đối tượng nhiễm HIV khi bị bắt đã cố tình cắn xé, cào cấu gây thương tích cho cán bộ chiến sỹ. Nhưng với quyết tâm cao nhất, với tinh thần phát hiện, ngăn chặn ma túy từ sớm, từ xa, từ ngoài biên giới, lực lượng chức năng Công an huyện Mường Tè đã chủ động phối hợp với các đơn vị xác lập các chuyên án, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội. Cụ thể, chỉ tính riêng trong 14 ngày đầu thực hiện cao điểm (Từ 01/6- 14/6), Công an huyện Mường Tè đã phát hiện, bắt giữ, tiếp nhận 17 vụ/21 đối tượng về các hành vi: Tàng trữ trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ: 135,67 gam heroin, 9,44 gam thuốc phiện.

          Vẫn biết rằng để có được thành tích, chiến công thì phải luôn cố gắng, nỗ lực, phải đổ mồ hôi, nước mắt, thậm chí đổ máu vì phía sau những chiến công là biết bao sự hy sinh thầm lặng không thể nói hết bằng lời. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện vẫn còn tiềm ẩn các yếu tố phức tạp, do đó cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an rất cần sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

 Những câu chuyện được kể ra mới chỉ là một phần rất nhỏ trong cả một chặng đường dài đầy gian nan, vất vả mà hàng ngày, hàng giờ, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mường Tè đang phải đối mặt để góp phần giữ gìn an ninh nơi biên cương địa đầu của Tổ quốc, “vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân”.

 

Tác giả: Công an huyện Mường Tè

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập270
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,235
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down